Quảng Ninh: Tổng kết lễ hội đua thuyền truyền thống và các hoạt động dịp lễ 2/9

  • 14:27 | Thứ Sáu, 15/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 15/9, huyện Quảng Ninh tổ chức tổng kết lễ hội đua thuyền truyền thống, triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội và các hoạt động dịp lễ 2/9. 
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống và triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội huyện Quảng Ninh.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống và triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội huyện Quảng Ninh.
Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh có sự tham gia của 12 đội thuyền đua nam và 6 đội thuyền đua nữ với 420 vận động viên đến từ các xã, thị trấn. Các đội thuyền nam thi đấu với cự ly đường đua 15km và đội thuyền đua nữ thi đấu với cự ly 7,5km. Ban Tổ chức đã trao giải nhất đội đua thuyền nam cho xã Hải Ninh (hạng A) và xã Võ Ninh (hạng B); giải nhất đội đua nữ thuộc về xã Vĩnh Ninh.
 
Triến lãm thành tựu kinh tế-xã hội huyện Quảng Ninh diễn ra trong ngày 31/8 và 1/9. Tham gia triển lãm có 16 gian hàng của 14 xã, thi trấn và 2 doạnh nghiệp trên địa bàn với 243 mặt hàng. Các gian hàng trưng bày đa dạng sản phẩm là đặc sản của địa phương, như: Nông sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; đặc biệt có nhiều sản phẩm nông nghiệp, chế biến nông nghiệp đã được được chứng nhận là sản phẩm OCOP, trong đó có những sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao cấp tỉnh, 3 sao cấp huyện…  
 
Kết thúc triển lãm, Ban Tổ chức đã trao cờ, giấy khen của UBND huyện cho 16 đơn vị, trong đó: Trao 8 giải A cho các đơn vị: Võ Ninh, Hiền Ninh, Hải Ninh, Hàm Ninh, Vĩnh Ninh, Lương Ninh, Trường Sơn, HTX sản xuất mua bán, chế biến thủy hải sản Vương Đoàn; trao 8 giải B cho các đơn vị: Thị trấn Quán Hàu, Xuân Ninh, Trường Xuân, Tân Ninh, Gia Ninh, Duy Ninh, Vạn Ninh, Công ty CPTV và Đầu tư Long Giang Thịnh.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống và triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội huyện Quảng Ninh.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống và triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội huyện Quảng Ninh.
Các địa phương trên địa bàn huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tại thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh đã tổ chức lễ hội cầu ngư từ ngày 1-2/8 đã thu hút hơn 2.000 lượt khách về tham gia. Tại xã Trường Sơn tổ chức lễ hội Trỉa lúa của người Bru-Vân Kiều từ ngày 26-27/8 đã thu hút hơn 1.000 khách đến tham gia.
 
Các xã, thị trấn đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền trực quan bằng panô, khẩu hiệu, băng rôn, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh. Nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng, như: Khánh thành đình làng Vạn Xuân, xã Vạn Ninh; cổng làng Hiển Vinh, xã Duy Ninh; đua thuyền nhôm, giao lưu bóng chuyền...
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi tổng kết.
Các hoạt động trong dịp lễ 2/9 diễn ra sôi nổi, vui tươi, thu hút đông đảo nhân dân, con em xa quê và du khách thập phương đến xem, cổ vũ, góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Quảng Ninh.
 
Dịp này, huyện Quảng Ninh đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống và triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội huyện Quảng Ninh.
Lan Chi

tin liên quan

Quảng Bình muôn vẻ

(QBĐT) - Với người nông dân, có lẽ niềm vui lớn nhất là lúc gặt lúa, đưa lúa về nhà. Mặc dù vất vả nhưng ai nấy đều hăng say làm việc vì một vụ mùa đủ đầy.
 

Băn khoăn việc đầu tư xây mới các nhà văn hóa

(QBĐT) - Thời gian gần đây, tại phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) xuất hiện nhiều ý kiến về việc có cần thiết đóng góp kinh phí để xây dựng nhà văn hóa (NVH) mới ở các tổ dân phố (TDP) trong thời điểm này hay không.

Quảng Ninh: Triển lãm "Xanh màu khát vọng"

(QBĐT) - Ngày 12/9, tại UBND xã Trường Sơn (Quảng Ninh), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội LHPN huyện Quảng Ninh tổ chức triển lãm "Xanh màu khát vọng".