Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và tiêm vắc-xin cúm tại huyện Quảng Ninh

  • 14:32 | Thứ Sáu, 26/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/4, tại xã Trường Xuân (Quảng Ninh), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) và Sanofi Việt Nam tổ chức lễ khởi động chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và tiêm vắc-xin cúm tại ba tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng và Quảng Bình. 
Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình tặng hoa, cảm ơn đại diện Tổ chức VinaCapital Foundation và Sanofi Việt Nam.
Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương tặng hoa, cảm ơn đại diện Tổ chức VinaCapital Foundation và Sanofi Việt Nam.
Từ năm 2007, chương trình khám sàng lọc-VCF đã phối hợp cùng các cơ quan, địa phương và cơ sở y tế uy tín tổ chức khám tim miễn phí cho hơn 370.000 trẻ tại 49 tỉnh thành trên khắp cả nước. Năm nay, chương trình tiếp tục được triển khai tại huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) nhằm mang đến cơ hội khám tim và phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Hiện, chương trình đã khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 3.500 trẻ em tại xã Trường Sơn, Trường Xuân, Xuân Ninh, Gia Ninh. Quá trình khám đã phát hiện 22 em mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có 17 em chỉ định can thiệp, phẫu thuật tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và 5 em đang theo dõi. 
Các y, bác sỹ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đang khám cho các em nhỏ xã Trường Xuân.
Các y, bác sỹ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đang khám cho các em nhỏ xã Trường Xuân.
Trong dịp này, chương trình tổ chức tiêm 300 liều vắc-xin cúm cho trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn xã Trường Xuân, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân và hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng.
 
Thời gian tới, Sanofi Việt Nam và VCF sẽ tiếp tục tổ chức các điểm khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em và tiêm 500 liều vắc-xin cúm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Đắk Lắk và Lâm Đồng. 
Các em nhỏ được khám bằng máy móc, trang thiết bị hiện đại.
Các em nhỏ được khám bằng máy móc, trang thiết bị hiện đại.
Được thành lập năm 2006, VCF là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên khắp cả nước.
X.V

tin liên quan

Sở Y tế: Không được từ chối, xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(QBĐT) - Sáng 26/4, Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình cho biết, sở vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện ngoài công lập về việc bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
 

Bộ Y tế yêu cầu không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo về nguy cơ xảy ra sự cố y khoa

Bộ Y tế cho biết, thời gian gần đây, tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã xảy ra một vài sự cố y khoa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và hình ảnh người thầy thuốc.