Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2024

  • 12:06 | Thứ Ba, 16/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 16/4, tại TP. Đồng Hới, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (BCĐ ATTP) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”.
  
Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; BCĐ ATTP các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. 
Đồng chí Phó trưởng Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh Quảng Bình Phan Thanh Hải phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.
Đại diện Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.
Theo báo cáo của BCĐ ATTP tỉnh, thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đã vào cuộc và tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những kết quả quan trọng trong công tác bảo đảm ATTP. Công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra về ATTP được tăng cường, góp phần ngăn chặn kịp thời, giảm nguy cơ mất ATTP và các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
 
Bước đầu hình thành các vùng nguyên liệu sạch và chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn; đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm từng bước đạt được nhiều thành tựu. Nhận thức và trách nhiệm của người tiêu dùng được nâng cao.  
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Cụ thể, trong năm 2023, lực lượng liên ngành cấp tỉnh và cơ quan chức năng của các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp triển khai thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm tại 5.668 cơ sở. Kết quả: 1.052 cơ sở không đạt, chiếm tỷ lệ 18,6%. Đã xử phạt vi phạm hành chính 193 cơ sở vi phạm, thu phạt trên 720 triệu đồng và buộc tiêu hủy nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng, vi phạm các quy định khác về ATTP…
 
Để “Tháng hành động vì ATTP” đạt hiệu quả, đại diện BCĐ ATTP tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng, UBND các cấp tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước về an ninh, ATTP. 
Đại diện các nhà sản xuất, kinh doanh thực phẩm phát biểu hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”.
Đại diện các nhà sản xuất, kinh doanh thực phẩm phát biểu hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”.
Đặc biệt, cần phối hợp với các cơ quan báo chí phát động một chiến dịch truyền thông rộng khắp, tạo điểm nhấn trong "Tháng hành động vì ATTP" năm 2024, đem lại những kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bảo đảm an ninh, ATTP của tỉnh trong tình hình mới.  
 
Đồng thời, tăng cường tổ chức các đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể; xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật; kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định bảo đảm ATTP, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. 
Toàn cảnh lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.
Toàn cảnh lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.
Với mục đích đưa được thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng, đại diện BCĐ ATTP tỉnh đã phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, từ ngày 15/4 đến 15/5/2024 trên phạm vi toàn tỉnh.
 
Tại lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã phát biểu hưởng ứng “Tháng hành động vì ATTP”; Đoàn Thanh niên Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức diễu hành, cổ động, tuyên truyền trên các tuyến phố Đồng Hới, tạo chuyển biến mạnh mẽ và niềm tin cho nhân dân về ATTP. 
Diễu hành, cổ động, tuyên truyền “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới.
Diễu hành, cổ động, tuyên truyền “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới.
Nội Hà
 

tin liên quan

Nguy cơ thiếu vắc-xin phòng bệnh dại trên người

(QBĐT) - Hiện đã có 16/63 tỉnh, thành ghi nhận ca bệnh dại trên người. Quảng Bình cũng đã ghi nhận 1 ca tử vong do bệnh dại và số người bị chó, mèo cắn phải tiêm vắc-xin phòng dại tăng đột biến từ Tết Nguyên đán đến nay. Vì vậy, nguy cơ thiếu vắc-xin phòng dại đang hiện hữu, nếu không được bổ sung kịp thời.

Bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính trong công tác khám sức khỏe

Ngày 26/3, Bộ Y tế có văn bản số 1435/BYT-KCB yêu cầu thủ trưởng các đơn vị: Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, viện… phổ biến, quán triệt, hướng dẫn, kiểm tra các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền thực hiện một số nội dung thay đổi tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023.

Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

(QBĐT) - Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024.