Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ hợp tác xã

  • 13:51 | Thứ Hai, 01/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 1/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cho gần 80 học viên là cán bộ hội đồng quản trị, ban giám đốc các HTX trên địa bàn huyện Quảng Ninh và phát động triển khai Tháng hành động vì HTX năm 2024. 
 
Quang cảnh lớp bồi dưỡng
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.
Trong thời gian 4 ngày, các học viên được bồi dưỡng kiến thức về Luật HTX năm 2023; quản trị HTX, xây dựng điều lệ HTX theo Luật HTX năm 2023… Những kiến thức được lĩnh hội tại lớp bồi dưỡng sẽ giúp cho các học viên nâng cao năng lực quản trị, điều hành HTX, tổ hợp tác hiệu quả hơn, bảo đảm quyền lợi cho các thành viên, góp phần phát triển nền kinh tế tập thể (KTTT). 
 
Tại lớp bồi dưỡng, các học viên còn được các giảng viên giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong công tác vận hành sản xuất, kinh doanh của HTX; đồng thời, tiếp cận nhiều kiến thức mới, kỹ năng điều hành nhằm phục vụ tốt hơn công tác tại đơn vị trong thời gian tới. 
Giảng viên trình bày những quy định mới trong Luật HTX năm 2023.
Giảng viên trình bày những quy định mới trong Luật HTX năm 2023.
Dịp này, Liên minh HTX tỉnh cũng đã phát động triển khai Tháng hành động vì HTX năm 2024 với chủ đề "Vì sự phát triển bền vững của HTX".
 
Tháng hành động vì HTX năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống, tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong hệ thống Liên minh HTX; tăng cường đối thoại, giới thiệu, quảng bá, kết nối giữa các tổ chức KTTT và các thành phần kinh tế khác nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động KTTT, HTX…
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

"Căng buồm" đón "gió" du lịch

(QBĐT) - Để đón "làn gió" du lịch 2024 đầy sôi động, hấp dẫn, Quảng Bình đã sẵn sàng với những sản phẩm du lịch đang ngày càng được nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chất lượng dịch vụ được chú trọng, nâng tầm và đặc biệt, các sản phẩm, dịch vụ mới hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến Quảng Bình thôi! 

Công ty CP tập đoàn FLC đứng đầu danh sách nợ tiền thuế tại Quảng Bình

(QBĐT) - Cục Thuế tỉnh vừa ban hành Thông báo số 1029/TB-CTQBI công khai danh sách 49 doanh nghiệp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước.

"Check-in" cánh đồng điện gió

(QBĐT) - Những cánh quạt gió khổng lồ xen giữa đồi cát điệp trùng, len giữa những hồ nước tự nhiên trong vắt. Khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn ấy là địa điểm "check-in" lý tưởng cho du khách khi đặt chân đến vùng đất nắng vàng, biển xanh.