Áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với 16 chủ doanh nghiệp nợ thuế

  • 08:33 | Thứ Hai, 01/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, để thực hiện tốt công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, ngoài áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ, như: Phong tỏa tài khoản, ngừng sử dụng hóa đơn, ngành Thuế đã áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (DN) nợ thuế.
Thị trường bất động sản “đóng băng” khiến công tác thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.
Thị trường bất động sản “đóng băng” khiến công tác thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.
Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ngô Văn Thuận cho biết, trong tháng 3/2024, Cục Thuế tỉnh đã có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh-Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với 16 chủ DN trên địa bàn tỉnh vì nợ thuế. Trong đó có nhiều DN có số nợ thuế lớn như: Công ty CP Đầu tư và thương mại Linh Thành, Công ty CP Xây dựng Đại Phúc Quảng Bình, Công ty CP Tập đoàn Tân Châu Phát… Thời gian tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 29/3/2024 đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.
 
Để thực hiện tốt công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, hàng tháng, ngành Thuế tỉnh đã thực hiện công khai danh sách các DN đang còn nợ thuế, nhất là đối với các DN dây dưa, chây ỳ nợ thuế lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Đến hết tháng 2/2024, trên địa bàn tỉnh có 49 DN và người nộp thuế còn nợ tiền thuế hơn 780,4 tỷ đồng. Nhiều DN có số nợ thuế lớn như: Công ty CP Tập đoàn FLC  hơn 278 tỷ đồng; Công ty CP Khai thác sản xuất bột đá chất lượng cao Linh Thành Quảng Bình hơn 135 tỷ đồng; Công ty Sản xuất vật liệu xây dựng Cosevco I hơn 76 tỷ đồng; Công ty TNHH Sơn Hải Riverside nợ thuế hơn 53 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Quảng Bình 37 tỷ đồng, Công ty TNHH sản xuất-thương mại Hưng Phát 31 tỷ đồng…
Lan Chi

tin liên quan

Công ty CP tập đoàn FLC đứng đầu danh sách nợ tiền thuế tại Quảng Bình

(QBĐT) - Cục Thuế tỉnh vừa ban hành Thông báo số 1029/TB-CTQBI công khai danh sách 49 doanh nghiệp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước.

"Căng buồm" đón "gió" du lịch

(QBĐT) - Để đón "làn gió" du lịch 2024 đầy sôi động, hấp dẫn, Quảng Bình đã sẵn sàng với những sản phẩm du lịch đang ngày càng được nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chất lượng dịch vụ được chú trọng, nâng tầm và đặc biệt, các sản phẩm, dịch vụ mới hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến Quảng Bình thôi! 

"Check-in" cánh đồng điện gió

(QBĐT) - Những cánh quạt gió khổng lồ xen giữa đồi cát điệp trùng, len giữa những hồ nước tự nhiên trong vắt. Khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn ấy là địa điểm "check-in" lý tưởng cho du khách khi đặt chân đến vùng đất nắng vàng, biển xanh.