TP. Đồng Hới: Phong trào thi đua của Mặt trận đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực

  • 17:51 | Thứ Năm, 11/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 11/1, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và các địa phương trên địa bàn.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.
Năm 2023, Mặt trận các cấp TP. Đồng Hới đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, sáng tạo, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, động viên nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với nội dung, hình thức có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Trong đó, Mặt trận các cấp thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố; tuyên truyền, vận động công dân đăng ký, kích hoạt định danh điện tử theo Đề án 06 của thành phố, từ đó phát huy được vai trò của Mặt trận trong công tác chuyển đổi số.
Các cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQVN.
Các cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQVN.
Mặt trận thành phố đã chủ động xây dựng, hướng dẫn Mặt trận cơ sở thực hiện có hiệu quả các mô hình gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới và chỉnh trang đô thị giai đoạn 2021-2025. Ngoài các mô hình đã triển khai trong thời gian qua, trong năm, Mặt trận các cấp thành phố đã xây dựng 156 mô hình mới thiết thực, mang lại hiệu quả như: Mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”, “Khu dân cư ứng dụng công nghệ số cộng đồng”, “Khu dân cư thân thiện với môi trường”... Các phong trào thi đua, cuộc vận động của Mặt trận đã thực sự đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. 
Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới được nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2023 của Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2023 của Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất được quan tâm; đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 12 nhà “Đại đoàn kết”, thực hiện các mô hình thoát nghèo có địa chỉ, thăm và tặng quà cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất, gia đình chính sách, học sinh nghèo… 
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.
Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2024 Ủy ban MTTQVN thành phố sẽ bám sát chủ đề 2024 của thành phố “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động công vụ; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, du lịch và chỉnh trang đô thị, chào mừng các sự kiện trọng đại năm 2024” và định hướng của MTTQVN tỉnh, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với thực tiễn, xác định rõ từng phần việc, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Mặt trận để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; tiếp tục thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt kết quả cao; phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của các đại biểu dân cử.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới trao giấy khen tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

Đặc biệt, tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội Mặt trận các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận trên địa bàn thành phố đã được các cấp khen thưởng.
 
Hương Trà

tin liên quan

Quảng Ninh: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024

(QBĐT) - Chiều nay, 11/1, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Thông báo thời gian, địa điểm phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1/2024

(QBĐT) - Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành công văn thông báo thời gian, địa điểm phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1/2024 của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.

Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024.