Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch: Triển khai nhiệm vụ năm 2024

  • 17:16 | Thứ Hai, 08/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 8/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị lần thứ 13, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác Mặt trận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, huyện Bố Trạch…

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Năm 2023, Mặt trận các cấp huyện Bố Trạch đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, phát huy dân chủ, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động đạt kết quả tích cực.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023.
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện. Năm 2023, nhân dân đã hiến hơn 36.200 mét vuông đất, 4.023 mét tường rào, 3.458 cây các loại, hơn 3.950 ngày công và đóng góp đối ứng trên 17,2 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023.
Công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ cứu trợ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện thực hiện bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định. Quỹ “Vì người nghèo” hai cấp thu được trên 1,7 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp và tổ chức triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, với tổng số quà tặng là 9.674 suất, trị giá trên 4,5 tỷ đồng. Ủy ban MTTQVN huyện và các xã, thị trấn cũng tiến hành xây dựng, sửa chữa 97 nhà Đại đoàn kết với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… 
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.
Để tiếp tục triển khai, hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đề ra một số nội dung trọng tâm, như: Tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên; tập trung triển khai các công việc chuẩn bị và tổ chức đại hội MTTQVN các cấp bảo đảm yêu cầu; tiếp tục đổi mới công tác nắm tình hình nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội; tiếp tục nâng cao chất lượng triển khai các phong trào, cuộc vận động.
Đại  diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tặng hoa chia tay các đồng chí ủy viên Mặt trận nghỉ hưu và chuyển công tác.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tặng hoa chia tay các đồng chí Ủy viên Ủy ban Mặt trận nghỉ hưu và chuyển công tác.
Dịp này, 3 tập thể và 2 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh; 5 tập thể và 5 cá nhân nhận giấy khen của Ủy ban MTTQVN huyện.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Lê Mai

tin liên quan

"Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua"

(QBĐT) - Khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình dù ở trong giai đoạn lịch sử nào cũng luôn nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để viết nên những trang sử mới đa sắc màu của phong trào thi đua "Hai giỏi" trên quê hương.

Vững tin bước vào năm mới

(QBĐT) - Năm 2023, với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tỉnh Quảng Bình tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội.

Chốt thời hạn ban hành Nghị định về chế độ tiền lương mới, hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính

Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu hoàn thành xây dựng vị trí việc làm trước 31/3/2024; ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024; hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã vào quý III/2024.