Bố Trạch: Tổ chức thành công đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thanh Trạch, nhiệm kỳ 2024-2029

  • 11:30 | Thứ Bảy, 06/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/1, Ủy ban MTTQVN xã Thanh Trạch tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch chọn tổ chức đại hội điểm MTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện Bố Trạch, Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu dự đại hội.
Nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQVN xã Thanh Trạch đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vượt qua khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” gắn với chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng NTM, NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Nhân dân đã đóng góp trên 10 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, công trình dân sinh, công trình phúc lợi xã hội...; tự nguyện hiến đất với tổng diện tích 1.500 mét vuông, hiến cổng, hàng rào, cây cối…, với tổng trị giá ước tính khoảng 4 tỷ đồng. Nhờ đó, trong nhiệm kỳ, xã đã có 2 khu dân cư được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu; phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm 2024.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch tặng hoa chúc mừng đại hội.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch tặng hoa chúc mừng đại hội.
Công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” được Ban vận động quỹ xã tích cực triển khai. Tổng số quỹ quyên góp được là 550 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của xã và sự hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương, tỉnh; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đã xây dựng được 18 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 8 nhà, với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng; giúp đỡ trên 1.000 lượt người nghèo, học sinh nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch Lê Duy Hưng phát biểu chỉ đạo đại hội.
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch Lê Duy Hưng phát biểu chỉ đạo tại đại hội.
Tổ chức Mặt trận thường xuyên được củng cố, kiện toàn; nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương theo từng thời điểm. Hoạt động của Mặt trận đã phát huy dân chủ, bảo đảm đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh.
 
Với phương châm “Đoàn kết-Dân chủ-Đổi mới-Phát triển”, đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình hành động cụ thể của MTTQVN xã Thanh Trạch, nhiệm kỳ 2024-2029. 
Ủy ban MTTQVN xã Thanh Trạch, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt nhận nhiệm vụ.
Ủy ban MTTQVN xã Thanh Trạch, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt tại đại hội.
Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 33 vị tham gia Ủy ban MTTQVN xã Thanh Trạch khóa XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQVN xã khóa XXIV cử 3 vị tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã. Bà Hoàng Thị Thảo Uyên giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã khóa XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029.
 
Sau đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện và tổ chỉ đạo đại hội điểm cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để các địa phương trong huyện tổ chức thành công đại hội MTTQVN cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029.
Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.
Lê Mai

tin liên quan

Gió Đại Phong và phong cách Nguyễn Chí Thanh

(QBĐT) - Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1914-1967) là vị đại tướng thứ hai của Quân đội nhân dân Việt Nam sau Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông sinh tại làng Niêm Phò, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên ngày 1/1/1914.

Vững tin bước vào năm mới

(QBĐT) - Năm 2023, với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tỉnh Quảng Bình tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội.

"Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua"

(QBĐT) - Khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình dù ở trong giai đoạn lịch sử nào cũng luôn nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để viết nên những trang sử mới đa sắc màu của phong trào thi đua "Hai giỏi" trên quê hương.