Công đoàn ngành GTVT Quảng Bình: Triển khai 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp năm 2024

  • 18:40 | Thứ Ba, 09/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9/1, Công đoàn (CĐ) ngành Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đồng chí Phạm Tiến Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
CĐ ngành GTVT tỉnh hiện có 25 tổ chức CĐ cơ sở trực thuộc, số lượng lao động 2.262 người, số lượng đoàn viên CĐ 2.059 người, chiếm tỷ lệ 91% so với tổng số lao động. Năm 2023, đã thành lập được 1 CĐ cơ sở ngoài quốc doanh với 31 đoàn viên.
Phó Giám đốc Sở GTVT, Chủ tịch CĐ ngành GTVT Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở GTVT, Chủ tịch CĐ ngành GTVT Quảng Bình Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Với chủ đề hoạt động năm 2023 “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở” và cụ thể hóa các chỉ tiêu vào 11 tiêu chí đề ra trong năm 2023, CĐ ngành đã tích cực, quyết liệt triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực gắn với các tiêu chí cơ bản trong tình hình phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh, của ngành. Kết quả, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Đồng chí Phạm Tiến Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phạm Tiến Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Trong đó, tập trung vào công tác tổ chức, chỉ đạo đại hội CĐ cấp cơ sở và Đại hội CĐ ngành GTVT Quảng Bình lần thứ XIII; tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát, chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, các hoạt động xã hội của CĐ; quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở, xây dựng CĐ vững mạnh;...
Thừa ủy quyền Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Phạm Tiến Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao tặng cờ thi đua cho CĐ ngành GTVT.
Thừa ủy quyền Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao cờ thi đua cho CĐ ngành GTVT.
Cán bộ, đoàn viên và người lao động luôn yên tâm công tác; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Hầu hết công nhân, viên chức, lao động có việc làm thường xuyên, đời sống ổn định, thu nhập bình quân đạt 5,8 triệu đồng/người/tháng; các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi của công nhân lao động như BHXH, BHYT, BHTN, BHLĐ cơ bản được bảo đảm.  
 
Hội nghị đã phát động thi đua, tập trung triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024 với 12 chỉ tiêu cơ bản và 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.
Trao Bằng khen của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam cho
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao bằng khen của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Chủ tịch CĐ Công ty CP sửa chữa đường bộ và xây dựng tổng hợp Quảng Bình.
Với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, năm 2023, CĐ ngành GTVT Quảng Bình được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua; nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp khen thưởng.
Trao bằng khen của BCH LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023.
Trao bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023.
Hương Lê

tin liên quan

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Tích cực nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng

(QBĐT) - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp ủy đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Phấn đấu 100% cơ sở đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên

(QBĐT) - Chiều nay, 9/1, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Chốt thời hạn ban hành Nghị định về chế độ tiền lương mới, hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính

Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu hoàn thành xây dựng vị trí việc làm trước 31/3/2024; ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024; hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã vào quý III/2024.