Hãy tỉnh táo!

  • 21:11 | Thứ Bảy, 24/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa đến hạn nhận tiền tiết kiệm, chị V. bèn bàn với chồng:
 
- Cậu T. muốn vay chúng ta một ít để làm ăn, hay mình cho cậu ấy mượn số tiền này anh nhé! Cậu ấy hứa hàng tháng sẽ trả lãi và khi nào mình cần là cậu ấy trả ngay.
 
- Thôi em ơi, hình như cậu T. vay mượn trong họ hàng rất nhiều, chưa trả hết.
 
- Cậu ấy cũng mượn nhiều thật, nhưng làm ăn táo bạo lắm "thuyền to thì sóng lớn" mà. Với lại nghe bảo, cậu T. cũng trả lãi đàng hoàng cho mọi người.
 
- Ừ, giờ thì đang đàng hoàng, nhưng ai biết trước được. Nhất là chuyện vay mượn rất phức tạp. Em không biết, bây giờ “con nợ” lên ngôi à?
8
- Thật sao anh?
 
- Ừ! Đứa bạn anh hôm trước đi đòi nợ mà hẹn họ cả chục lần mới gặp, gặp thì họ lại nạt nộ, bảo làm phiền, chưa có hãy về đi... Khi mượn thì họ hay ho lắm, năn nỉ, hứa hẹn đủ kiểu... Nhưng khi bị đòi lại “trở mặt” rất nhanh...
 
Nên họ hàng thì họ hàng, chúng ta cũng hãy tỉnh táo! Em cứ từ chối thẳng với cậu ấy, thà mất lòng còn hơn mất tất cả! Với lại, đừng có mơ "lãi cao", "lãi gấp đôi, gấp ba"... Lấy được lãi thì ít mà mất rất nhiều đó em!
M.T

tin liên quan

Đoàn viên, người lao động đón Tết đầm ấm, an vui

(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực, chủ động nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tiền lương, tiền thưởng và việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến ĐV, NLĐ. 

LỜI CẢM TẠ

Gia đình chúng tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến:

Lệ Thủy: Tổ chức chương trình "Thả cá đầu xuân" trên sông Kiến Giang

(QBĐT) - Ngày 23/2, huyện Lệ Thủy tổ chức chương trình "Thả cá đầu xuân" trên sông Kiến Giang năm 2024.