Đoàn viên, người lao động đón Tết đầm ấm, an vui

  • 08:29 | Thứ Bảy, 24/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Phạm Tiến Nam chia sẻ: “Trước, trong và sau dịp Tết cổ truyền của dân tộc, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất, tinh thần cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ), bảo đảm tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết và đón Tết vui tươi, an toàn bên gia đình, người thân. Trong dịp nghỉ Tết, cán bộ, ĐV, NLĐ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông, không phát sinh các vấn đề phức tạp, nổi cộm...”.
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng quà động viên đoàn viên, người lao động ra quân sản xuất đầu năm mới 2024.
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng quà động viên đoàn viên, người lao động ra quân sản xuất đầu năm mới 2024.
Nhằm bảo đảm an toàn, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực, chủ động nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tiền lương, tiền thưởng và việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến ĐV, NLĐ. Các cấp công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm ANTT ở cơ sở.
 
Đồng thời, tham gia với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phân công cán bộ trực Tết, bảo đảm trong những ngày Tết tuyệt đối an toàn, không để xảy ra sự cố về cháy nổ, tai nạn, mất tài sản. Đối với những đơn vị do đặc thù ĐV, NLĐ phải làm việc trong những ngày Tết, ngoài thực hiện chế độ tiền lương theo quy định, công đoàn cơ sở (CĐCS) đề xuất chuyên môn có chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ nhằm động viên ĐV, NLĐ.
 
Điểm nhấn của hoạt động chăm lo Tết của các cấp công đoàn trong tỉnh đó là chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ”. Ngay sau chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” và phiên chợ Công đoàn năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, doanh nghiệp có đông ĐV, NLĐ, doanh nghiệp gặp khó khăn, các cấp công đoàn đã đồng loạt tổ chức chương trình bằng những hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, thu hút nhiều ĐV, NLĐ tham gia. Những nơi không tổ chức chương trình tập trung đã linh hoạt tổ chức các hoạt động phù hợp để bảo đảm tất cả ĐV, NLĐ đều nhận được sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn.
 
Nói về hoạt động chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ, bà Nguyễn Thị Kim Sinh, Chủ tịch CĐCS Xí nghiệp May Hà Quảng cho hay: “Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, CĐCS xí nghiệp đã huy động nhiều nguồn lực và sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên để tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ. Tại chương trình, CĐCS xí nghiệp và công đoàn cấp trên tặng trên 220 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 150 triệu đồng”.
Đại diện lãnh đạo Xí nghiệp May Hà Quảng tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Xí nghiệp May Hà Quảng tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Thực hiện công tác chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, Ban Chấp hành CĐCS Công ty CP Việt Trung (Bố Trạch) đã đề xuất Ban Giám đốc công ty hỗ trợ thêm kinh phí, cùng với quỹ hoạt động của công đoàn để hỗ trợ những ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ”, CĐCS công ty đã trao trên 200 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.
 
Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, CĐCS Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, nhất là NLĐ gặp khó khăn bị ảnh hưởng về việc làm. CĐCS trung tâm cũng đã tặng 100 vé xe miễn phí, hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, là đồng bào dân tộc thiểu số của Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình và Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh về quê đón Tết.
 
Cán bộ, ĐV, NLĐ trong tỉnh đã vui xuân, đón Tết đầm ấm, an toàn và quay lại làm việc theo đúng thời gian quy định, tiếp tục đồng hành cùng người sử dụng lao động nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Bước vào năm mới 2024 với khí thế mới, niềm tin mới, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ, qua đó, tổ chức công đoàn thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho ĐV, NLĐ.
 
Thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết, các công đoàn trực thuộc đã trực tiếp tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các CĐCS thuộc cấp mình đôn đốc, kiến nghị với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách theo đúng quy định của pháp luật. Nhờ vậy, hầu hết các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp (nơi có tổ chức công đoàn) đã giải quyết đầy đủ tiền lương, tiền thưởng và các chế độ, chính sách khác theo quy định. ĐV, NLĐ ở các cấp công đoàn cơ bản ổn định về tư tưởng, đón Tết phấn khởi, vui tươi.
Hiền Chi

tin liên quan

Bản Cà Xen có 2 hộ tự nguyện làm đơn thoát nghèo

(QBĐT) - Là xã biên giới còn nhiều khó khăn, Thanh Hóa (Tuyên Hóa) hiện có 90 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, riêng bản Cà Xen là 57 hộ. 

Hỗ trợ sinh kế các gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 23-24/2, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch và các đơn vị tài trợ đã tổ chức tặng bò sinh kế cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Lệ Thủy: Tổ chức chương trình "Thả cá đầu xuân" trên sông Kiến Giang

(QBĐT) - Ngày 23/2, huyện Lệ Thủy tổ chức chương trình "Thả cá đầu xuân" trên sông Kiến Giang năm 2024.