Tuyên Hóa:

Bản Cà Xen có 2 hộ tự nguyện làm đơn thoát nghèo

  • 07:18 | Thứ Sáu, 23/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là xã biên giới còn nhiều khó khăn, Thanh Hóa (Tuyên Hóa) hiện có 90 hộ đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), riêng bản Cà Xen là 57 hộ. Bà con sống ổn định, tập trung sản xuất lúa, hoa màu, chăn nuôi, bảo vệ rừng… Những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến thực hiện chính sách dân tộc, chăm lo đời sống, sản xuất cho đồng bào.
Lúa nước tại bản Cà Xen.
Lúa nước tại bản Cà Xen.
Hiện bản Cà Xen có 7 lao động đi làm việc ở các công ty, xí nghiệp, có thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng; nhiều người dân đi rừng lấy mây, mật ong và các sản phẩm phụ khác từ rừng để tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống gia đình. Năm 2023, xã đã phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tuyên truyền hướng nghiệp, tìm kiếm việc làm với trên 60 người tham gia.
 
Cuối năm 2022, bản Cà Xen có 96,49% hộ nghèo. Sau một năm nỗ lực phấn đấu, cuối năm 2023 có hai hộ tự nguyện làm đơn thoát nghèo là Hồ Chí Thành  và Hồ Bợt, hiện tỷ lệ hộ nghèo của bản Cà Xen là 92,98%. Mặc dù tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhưng bà con đã từng bước nâng cao ý thức để vươn lên trong sản xuất, đời sống.
 
Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi, các công trình nhà sinh hoạt cộng đồng, hệ thống đập, kênh mương thủy lợi, đường giao thông… được quan tâm đầu tư, từng bước làm thay đổi diện mạo bản Cà Xen và đời sống đồng bào.
Diệu Cầm

tin liên quan

Triển khai hiệu quả nguồn Quỹ "Vì người nghèo"

(QBĐT) - Năm 2023, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã tích cực triển khai vận động, thu trên 1,7 tỷ đồng Quỹ "Vì người nghèo" hai cấp để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 

Phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về lao động và các chế độ bảo hiểm

(QBĐT) - Chiều 22/2, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về lao động, BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2024 với Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội. 
 

Chuyển biến tích cực trong phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

(QBĐT) - Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, nên số người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Lệ Thủy đều tăng trưởng so với năm 2022 và đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch BHXH tỉnh giao năm 2023.