Lệ Thủy:

Chuyển biến tích cực trong phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

  • 14:32 | Thứ Tư, 21/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2023, mặc dù triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lệ Thủy đã luôn chủ động bám sát các nội dung chỉ đạo của ngành, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện; phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị liên quan và cấp ủy, chính quyền các địa phương để nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra.
BHXH huyện Lệ Thủy chú trọng phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT.
BHXH huyện Lệ Thủy chú trọng phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT.
Xác định rõ quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của ngành BHXH "lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm phục vụ", với phương châm hành động "đoàn kết, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả", BHXH huyện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách, chế độ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, nên số người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện đều tăng trưởng so với năm 2022 và đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch BHXH tỉnh giao năm 2023.
 
Cụ thể, tính đến cuối tháng 12/2023, toàn huyện có 7.057 người tham gia BHXH bắt buộc (tăng 48 người so với năm 2022); 4.867 người tham gia BHXH tự nguyện (tăng 72 người), đạt 100,1% kế hoạch; 128.684 người tham gia BHYT, đạt 100% kế hoạch, tỷ lệ bao phủ đạt 92,6%.
 
“Để duy trì những kết quả đã đạt được, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là chú trọng công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: Tuyên truyền bằng hình thức lưu động, treo pano, áp phích, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tổ chức hội nghị tuyên truyền, hội nghị khách hàng…”, Phó Giám đốc BHXH huyện Lệ Thủy Đặng Ngọc Tuấn cho biết.
Đ.Vân

tin liên quan

Cánh đồng không vỏ thuốc bảo vệ thực vật

(QBĐT) - Đó là cánh đồng Phương Xuân, phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới). Để có được cảnh quan đồng quê trong lòng phố đẹp như bức tranh hôm nay là sự nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương...

Lệ Thủy: Thả các cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

(QBĐT) - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lệ Thủy Phạm Văn Bút cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị đã phối hợp với chính quyền các địa phương, cơ quan liên quan, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện giao nộp cá thể động vật hoang dã để thả về môi trường tự nhiên.

Hơn 163 tỷ đồng tiền chậm đóng các chế độ bảo hiểm

(QBĐT) - Theo số liệu từ cơ quan BHXH tỉnh, tính đến hết tháng 1/2024, tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN là 163.471 triệu đồng, chiếm 3,66% so với kế hoạch thu BHXH Việt Nam giao.