"Xông đất" năm mới!

  • 08:37 | Chủ Nhật, 18/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngồi suy tư, tính toán xem năm nay tuổi gì “đạp đất” sẽ hợp với mình, ông P. mừng vui nói với vợ:
 
- Năm nay, thằng Tý hợp tuổi, “xông đất” tốt lắm.
 
- Ôi, “bụt nhà” chẳng thiêng, tự dưng bảo con “xông đất” là sao ông?
 
- Bà chẳng biết gì, cứ đến gần giao thừa, bảo thằng Tý ra ngoài cổng đợi, đến giờ khắc năm mới bước vào là “xông đất” rồi. Còn sau đó, ai đến thì tùy.
 
- Tôi chẳng biết rõ, nhưng năm ngoái ông có nhớ, ông xem tuổi thằng con bác An hợp tuổi mình, năn nỉ, nhờ nó sang xông đất năm mới. Đến khi cả năm vẫn cứ đau ốm, bệnh tật, nhà thì xảy ra bao nhiêu chuyện... ông coi kiểu gì vậy?!
 
- Ừ nhỉ! Tôi quên mất, thôi năm nay để tự nhiên vậy.
 
- Còn gì nữa, chứ ông cứ nhờ người này, người kia phiền lắm. Một năm vui vẻ, an lành không nói, lỡ không như ý, cả mình và họ đều ái ngại!
M.T

tin liên quan

Hai bé trai bị đuối nước tử vong

(QBĐT) - Tối 17/2, bà Hồ Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Đức Trạch (Bố Trạch) cho biết, trên địa bàn xã vừa có hai cháu nhỏ bị đuối nước tử vong.
 

Mang Tết vào với vùng Rục

(QBĐT) - Những năm gần đây, cứ đến dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Huyện đoàn Minh Hóa lại phối hợp tổ chức chương trình "Xuân biên giới" tại các vùng biên cương của huyện với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát động "Tết trồng cây" năm 2024

(QBĐT) - Sáng 17/2, tại Khu tưởng niệm Đại đội thanh niên xung phong C283, xã Thanh Trạch (Bố Trạch), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Bố Trạch tổ chức chương trình "Tết trồng cây-đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024.