icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khởi tranh chặng 10 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh

  • 14:55 | Thứ Bảy, 13/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 13/4, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới), các vận động viên  (VĐV) tham gia Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 36-2024 “Non sông liền một dải” đã khởi tranh chặng 10.
 
Chặng 10 cuộc đua có lộ trình từ TP. Đồng Hới đến TP. Huế (Thừa Thiên-Huế) dài 162,5km. Các VĐV sẽ đi qua nhiều địa danh lịch sử gắn với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, như: Cầu Hiền Lương, sông Bến Hải… Chặng đua sẽ kết thúc tại Phu Văn Lâu (TP. Huế). 
Các VĐV xuất phát chặng 10 từ TP. Đồng Hới đến TP. Huế (Thừa Thiên Huế).
Các VĐV xuất phát chặng 10 từ TP. Đồng Hới đến TP. Huế (Thừa Thiên-Huế).
Trước đó, chặng đua thứ 9 từ TP. Vinh (Nghệ An) đến TP. Đồng Hới đã kết thúc tốt đẹp. Nhiều giải thưởng đã được trao cho các VĐV có thành tích tốt trong chặng 9. Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất, nhì, ba đồng đội chặng 9 cho các đội: Tập đoàn Lộc Trời, Quân khu 7 và TP. Hồ Chí Minh Vinama. 
 
Với sự chuẩn bị chu đáo, Sở Văn hóa-Thể thao và các đơn vị, địa phương liên quan đã bảo đảm mọi điều kiện cần thiết để tổ chức đón đoàn đua về đích chặng 9 và xuất phát chặng 10 an toàn, góp vào thành công chung của giải. Công tác tiếp đón, hỗ trợ cho 400 thành viên đoàn đua cũng được triển khai chu đáo, hiệu quả.  
Cuộc đua năm nay có sự tham gia của 105 VĐV chuyên nghiệp.
Cuộc đua năm nay có sự tham gia của 105 VĐV chuyên nghiệp.
Cuộc đua năm nay có sự tham gia của 105 VĐV chuyên nghiệp, trong đó có 10 VĐV nước ngoài, tranh tài ở 25 chặng đua với tổng lộ trình hơn 2.700km. Chặng mở màn xuất phát tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) vào ngày 3/4. 
 
Sau khi đi qua nhiều địa danh nổi tiếng từ Bắc vào Nam, cuộc đua sẽ kết thúc vào trưa ngày 30/4 tại Hội trường Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) vào đúng ngày kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).
 
Diệu Hương

tin liên quan

Xây dựng lại tuyển Việt Nam

Qua 1 năm được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đã thất bại khi áp dụng triết lý bóng đá của chiến lược gia này và đánh mất vị thế "anh cả" bóng đá khu vực Đông Nam Á. Giờ là thời điểm để xây dựng lại đội tuyển Việt Nam và lấy lại vị thế.

VFF chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Philippe Troussier

Đêm 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông cáo báo chí về việc Liên đoàn và huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 26/3/2024.

Thành tích một số môn thể thao đã vươn tầm quốc tế

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục-Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2024), phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao về những thành tựu nổi bật của thể thao và hướng đi trong thời gian tới.