icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh Quảng Bình

  • 07:25 | Thứ Sáu, 12/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, năm 2024 đã đi đến hồi kết. Nhiều giọt nước mắt đã rơi trên những tấm huy chương. Với sự cống hiến, nỗ lực của gần 2.000 vận động viên (VĐV), Hội khỏe Phù Đổng đã mang đến cho những người yêu thể thao nhiều màn thi đấu hấp dẫn, gay cấn và tính chuyên môn cao, xứng đáng là ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh trong toàn tỉnh.
 
“Không khác gì giải đấu chuyên nghiệp”
 
Có mặt tại nhà thi đấu Trường THCS số 2 Nam Lý (TP. Đồng Hới) vào đúng thời điểm diễn ra 2 trận chung kết nội dung bóng chuyền nam, nữ lứa tuổi THCS, chúng tôi đã được sống trong không khí sôi động, náo nhiệt của những màn so tài hấp dẫn. Có những lúc, cả nhà thi đấu tưởng như “bùng nổ” bởi tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên từ khắp nơi đổ về, mặc không khí nóng bức của thời tiết. 
 
Trận chung kết giữa 2 đội bóng nữ Phòng GD-ĐT TP. Đồng Hới và Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy đã khiến cho cổ động viên nhiều phen vỡ òa cảm xúc khi liên tiếp có nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính. Dù chỉ mới là học sinh THCS nhưng các VĐV của hai đội bóng đã thể hiện được tài năng, sức trẻ và sự nhanh nhạy trong từng tình huống so tài.
Trận chung kết bóng chuyền nam giữa đội Phòng GĐ-ĐT Lệ Thủy và Phòng GD-ĐT Đồng Hới.
Trận chung kết bóng chuyền nam giữa đội Phòng GĐ-ĐT Lệ Thủy và Phòng GD-ĐT Đồng Hới.
Ông Nguyễn Văn Minh, một cổ động viên đến từ huyện Bố Trạch cho biết, mặc dù không có người thân tham gia trận chung kết nhưng ông vẫn theo dõi trận đấu này bởi độ kịch tính, hấp dẫn mà như ông chia sẻ là “không khác gì ở các giải đấu chuyên nghiệp”. “Các cháu quá giỏi khi có sự mạnh mẽ, bản lĩnh thi đấu. Tôi theo dõi mà cảm giác hồi hộp theo từng pha bóng”, ông Minh hào hứng.
 
Cũng trong chiều 11/4, trận chung kết giải bóng chuyền nam, nữ khối các trường THPT cũng đã diễn ra tại nhà thi đấu Trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Đồng Hới). Không khí tại sân đấu này cũng sôi động không kém với hàng nghìn người tham gia theo dõi, cổ vũ.
 
Đặc biệt, trận chung kết bóng chuyền nam giữa đội Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Lệ Thủy) và Trường THPT Lê Hồng Phong (TX. Ba Đồn) đã mang đến màn so tài thực sự mãn nhãn với người yêu thể thao. Khi trận đấu kết thúc, chức vô địch thuộc về đội bóng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, những giọt nước mắt vui sướng, hạnh phúc đã vỡ òa. Mồ hôi, nước mắt đã rơi trên những tấm huy chương. 
Niềm vui trên sân đấu.
Chia sẻ niềm vui trên sân đấu.
Trên “đường đua xanh”, các màn tranh tài cũng kịch tính không kém. Trong các ngày diễn ra giải đấu đã xuất hiện nhiều VĐV với thành tích nổi bật, thực sự là hạt nhân xuất sắc sẵn sàng cho các giải đấu lớn. Nhiều kỷ lục cũ cũng đã được phá vỡ, mang đến kỳ vọng về một thế hệ VĐV trẻ đầy tiềm năng của bộ môn bơi lội Quảng Bình.
 
Tham gia HKPĐ lần này, em Nguyễn Trần Đăng Khoa, học sinh Trường THCS Đồng Phú (TP. Đồng Hới) đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng, trong đó, có 2 huy chương vàng nội dung bơi tự do nam và 1 huy chương vàng bơi tiếp sức, lứa tuổi 12-13. Chị Trần Thị Huyền, phụ huynh của Khoa chia sẻ: “Ở giải đấu năm nay, các đoàn thực sự rất mạnh khi có nhiều VĐV xuất sắc, kết quả nổi bật. Đây là cơ hội rất tốt giúp các cháu rèn luyện, cọ xát và học hỏi lẫn nhau để chuẩn bị cho những giải đấu lớn hơn”. 
 
“Cao hơn, nhanh hơn, xa hơn”
 
Tại HKPĐ năm nay, đoàn Phòng GD-ĐT Lệ Thủy có 138 VĐV tham gia thi đấu, cùng sự đồng hành của gần 50 huấn luyện viên, hướng dẫn viên. Là đơn vị có bề dày thành tích tại các kỳ HKPĐ trước, năm nay, Lệ Thủy tiếp tục giành được thành tích cao ở nhiều nội dung, trong đó, nổi bật là bóng chuyền, cầu lông, bơi lội…
Bứt phá trên
Bứt phá trên "đường đua xanh".
Anh Lê Ngọc Thành, Phó phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy cho biết, trong những năm qua, công tác giáo dục thể chất tại các trường học trên địa bàn huyện luôn được quan tâm. Các trường đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất gắn với việc tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao, góp phần phát triển toàn diện về mọi mặt cho học sinh.
 
“Để tham gia tốt HKPĐ cấp tỉnh, các trường cũng như Phòng GD-ĐT đã tổ chức HKPĐ các cấp để lựa chọn ra những VĐV có thành tích cao. Các em đã được tập luyện kỹ lưỡng và tham gia thi đấu với quyết tâm giành được nhiều giải cao cho ngành Giáo dục huyện”, anh Lê Ngọc Thành chia sẻ. 
 
Gần 2.000 VĐV tham gia thi đấu ở 8 môn, HKPĐ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024 được xem là hội khỏe có quy mô lớn khi số lượng VĐV tham gia nhiều hơn 700 người so với kỳ HKPĐ lần thứ XV năm 2021. Các VĐV đã tham gia tranh tài ở 8 bộ môn, gồm: Điền kinh, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, cờ vua, bơi lội, đá cầu và cầu lông.
 
Với quyết tâm “cao hơn, nhanh hơn, xa hơn”, dù ở nội dung nào, các VĐV cũng đã cống hiến cho khán giả nhiều trận thi đấu sôi nổi, dấp dẫn. Chất lượng chuyên môn của HKPĐ năm nay cũng đã được nâng lên so với các kỳ trước, rút ngắn dần khoảng cách giữa các đoàn, các VĐV tham gia thi đấu.
 
Nhờ quá trình tập luyện chu đáo và được cọ xát ở nhiều giải đấu các cấp, VĐV Hoàng Văn Trung, học sinh Trường THPT Ninh Châu (Quảng Ninh) giành liên tiếp 2 huy chương vàng môn cầu lông ở HKPĐ lần thứ XVI. Với Trung, đây thực sự là cơ hội quý để em khẳng định được niềm đam mê với bộ môn thể thao này, đồng thời mở ra nhiều cơ hội để Trung tự tin tranh tài ở các giải đấu lớn, chuyên nghiệp hơn.
Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuân trao huy chương cho các VĐV xuất sắc.
Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuân trao huy chương cho các VĐV xuất sắc.
Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn khẳng định: "HKPĐ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI thực sự là ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh toàn tỉnh; là nơi biểu dương lực lượng của phong trào thể dục thể thao học đường, để các học sinh phổ thông thể hiện tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội và tỏa sáng tinh thần thể thao, từ đó, góp phần hoàn thiện cả về thể chất lẫn trí tuệ. HKPĐ cũng là để khẳng định kết quả của phong trào học tập và rèn luyện sức khỏe của các cơ sở giáo dục phổ thông trong thời gian qua. Đồng thời, giúp ngành GD-ĐT Quảng Bình rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu để chỉ đạo tốt công tác giáo dục thể chất trong giai đoạn mới”.
 
Một số hình ảnh thi đấu tại HKPĐ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024:
 
Diệu Hương

tin liên quan

Xây dựng lại tuyển Việt Nam

Qua 1 năm được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đã thất bại khi áp dụng triết lý bóng đá của chiến lược gia này và đánh mất vị thế "anh cả" bóng đá khu vực Đông Nam Á. Giờ là thời điểm để xây dựng lại đội tuyển Việt Nam và lấy lại vị thế.

VFF chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Philippe Troussier

Đêm 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông cáo báo chí về việc Liên đoàn và huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 26/3/2024.

Thành tích một số môn thể thao đã vươn tầm quốc tế

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục-Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2024), phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao về những thành tựu nổi bật của thể thao và hướng đi trong thời gian tới.