icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao lưu thể thao giữa các đơn vị trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn

  • 21:34 | Thứ Năm, 04/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 4/4, hưởng ứng Ngày Quốc tế nhận thức bom mìn và hỗ trợ hành động bom mìn (4/4), Sở Ngoại vụ phối hợp với các tổ chức: Mines Advisory Group (MAG), Norwegian People's Aid (NPA), Peace Trees Viet Nam (PTVN) tổ chức giao lưu bóng chuyền da. Tham dự có 3 đội bóng đến từ các tổ chức MAG, NPA và PTVN.
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ trao giải cho các đội,
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ trao giải cho các đội,
Phát biểu khai mạc giải, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ nêu rõ: Liên hợp quốc chọn ngày 4/4 hàng năm là Ngày Quốc tế nhận thức và hỗ trợ hành động bom mìn, nhằm nâng cao nhận thức về bom mìn và tăng cường phòng chống, khắc phục hậu quả bom mìn, hướng tới một thế giới không còn mối đe dọa về bom mìn. Đây là điều hết sức ý nghĩa đối với Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.
 
Theo số liệu do Trung tâm Hành động bom mìn Việt Nam (VNMAC) công bố, 100% xã, phường, thị trấn của tỉnh Quảng Bình bị ô nhiễm bom mìn vật nổ với tổng diện tích 224.900ha, chiếm 28% diện tích đất toàn tỉnh, trung bình mỗi mét vuông đất đai của tỉnh phải gánh chịu 29kg bom mìn các loại trong chiến tranh.
Một pha bóng đẹp của trận giao lưu bóng chuyền.
Một pha bóng đẹp của trận giao lưu bóng chuyền.
Để khắc phục hậu quả bom mìn, nhiều năm qua, với sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương và các cơ quan, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài và sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân trên địa bàn, công tác khắc phục hậu quả bom mìn của tỉnh đã đạt được những kết quả kết sức đáng ghi nhận.
 
Cùng với việc dành nguồn ngân sách không nhỏ để hỗ trợ, cứu chữa, phục hồi chức năng, đào tạo nghề và tái định cư cho nạn nhân bom mìn, đến nay, lực lượng công binh của Trung ương và tỉnh đã rà phá làm sạch được khoảng 10.000ha, xử lý được hơn 69.000 bom mìn, vật nổ các loại.
Các đội bóng tham gia chương trình giao lưu bóng chuyền da nhân Ngày thế giới phòng, chống bom mìn.
Các đội bóng tham gia chương trình giao lưu bóng chuyền da nhân Ngày thế giới phòng, chống bom mìn.
Chương trình giao lưu thể thao nhằm tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác khắc phục hậu quả bom mìn và các kết quả đạt được; tăng cường sự giao lưu giữa các cơ quan, tổ chức, dự án, các chuyên gia, nhân viên, tạo động lực để cùng thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội PTVN, giải nhì cho đội MAG và giải ba thuộc về NPA.
Phan Phương

tin liên quan

Xây dựng lại tuyển Việt Nam

Qua 1 năm được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đã thất bại khi áp dụng triết lý bóng đá của chiến lược gia này và đánh mất vị thế "anh cả" bóng đá khu vực Đông Nam Á. Giờ là thời điểm để xây dựng lại đội tuyển Việt Nam và lấy lại vị thế.

Thành tích một số môn thể thao đã vươn tầm quốc tế

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục-Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2024), phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao về những thành tựu nổi bật của thể thao và hướng đi trong thời gian tới.

VFF chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Philippe Troussier

Đêm 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông cáo báo chí về việc Liên đoàn và huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 26/3/2024.