icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI thành công tốt đẹp

  • 23:22 | Thứ Sáu, 12/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 12/4, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024 đã chính thức bế mạc. Dự lễ tổng kết có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
 
 
Toàn cảnh buổi lễ tổng kết HKPĐ lần thứ XVI.
Toàn cảnh buổi lễ tổng kết HKPĐ lần thứ XVI.
Diễn ra từ ngày 8-12/4/2024, Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024 đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 VĐV đến từ 8 phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và 31 trường THPT trên địa bàn. Các VĐV tham gia thi đấu ở 8 bộ môn: Bóng bàn, bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, cờ vua, đá cầu và điền kinh.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, tham gia HKPĐ năm nay, hầu hết các VĐV đã nắm chắc luật thi đấu, tuân thủ nghiêm túc sự điều hành của trọng tài và các qui định. Chất lượng chuyên môn, khả năng tư duy và vận dụng chiến thuật của các VĐV có nhiều tiến bộ.
Ông Đặng Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn khối THPT.
Ông Đặng Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn khối THPT.
Một số VĐV đã đạt được kết quả nổi bật (đoạt 3 huy chương vàng), như: Nguyễn Thị Thảo Nhung (Trường THPT Lê Quý Đôn), Nguyễn Thị Kim Xuân (Phòng GĐ-ĐT huyện Lệ Thủy), Nguyễn Huy Bảo Châu và Lê Minh Quang (Phòng GĐ-ĐT TP. Đồng Hới).
 
Kết thúc HKPĐ lần này, đã có 135 bộ huy chương được trao cho các cá nhân đạt thành tích cao ở các bộ môn thi đấu. Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải đồng đội các nội dung: Đồng đội nam, nữ tiểu học; đồng đội nam, nữ THCS và đồng đội nam, nữ THPT. 
Các phòng GD-ĐT đạt giải toàn đoàn tại HKPĐ.
Các phòng GD-ĐT đoạt giải toàn đoàn tại HKPĐ.
Giải nhất, nhì, ba toàn đoàn khối phòng GD-ĐT lần lượt được trao cho các phòng GD-ĐT: Lệ Thủy, Đồng Hới và Bố Trạch. Khối THPT, giải nhất thuộc về Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, giải nhì Trường THPT Lê Hồng Phong, giải ba Trường THPT Phan Đình Phùng.
 
Qua HKPĐ lần này, Ban tổ chức sẽ thành lập đội tuyển và tiếp tục bồi dưỡng, huấn luyện để chuẩn bị tham gia HKPĐ toàn quốc năm 2024. Đây cũng là dịp để Sở GĐ-ĐT đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất trong hệ thống giáo dục phổ thông của tỉnh.
Trao giải đồng đội khối THCS.
Đại diện Ban tổ chức trao giải đồng đội khối THCS.
Đồng thời, rút ra bài học kinh nghiệm trong quản lý, chỉ đạo công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các nhà trường; từ đó có kế hoạch nâng cao chất lượng và hiệu quả thể dục thể thao học đường, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Xây dựng lại tuyển Việt Nam

Qua 1 năm được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đã thất bại khi áp dụng triết lý bóng đá của chiến lược gia này và đánh mất vị thế "anh cả" bóng đá khu vực Đông Nam Á. Giờ là thời điểm để xây dựng lại đội tuyển Việt Nam và lấy lại vị thế.

Thành tích một số môn thể thao đã vươn tầm quốc tế

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục-Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2024), phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao về những thành tựu nổi bật của thể thao và hướng đi trong thời gian tới.

VFF chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Philippe Troussier

Đêm 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông cáo báo chí về việc Liên đoàn và huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 26/3/2024.