Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền an toàn giao thông

  • 06:31 | Chủ Nhật, 31/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) được Ban ATGT tỉnh, các đơn vị, địa phương, lực lượng chức năng đa dạng hóa bằng nhiều hình thức với mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh.
 
Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lê Văn Thủy cho biết, thực hiện năm ATGT 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về bảo đảm trật tự, ATGT luôn được các cấp, ngành quan tâm thực hiện, đặc biệt chú trọng vào các nội dung và đối tượng cụ thể, phù hợp tình hình thực tiễn, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.
Cảnh sát giao thông tuyên truyền, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định cho học sinh.
Cảnh sát giao thông tuyên truyền, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định cho học sinh.
Trong quý I/2024, toàn tỉnh đã tổ chức 54 hội nghị tuyên truyền, với 14.754 lượt người tham gia tại các trường học và địa bàn khu dân cư; treo 480 áp phích, phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền sinh động các quy định về bảo đảm ATGT.
 
Các hoạt động tuyên truyền còn được cụ thể hóa thông qua các hội nghị, tập huấn, loại hình văn hóa, văn nghệ, cuộc thi tìm hiểu pháp luật hoặc các cơ quan truyền thông, áp phích, tờ rơi; tổ chức lồng ghép phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về trật tự, ATGT vào một số môn học trong các cơ sở giáo dục... Qua đó, nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, trách nhiệm lực lượng thực thi công vụ. 
 
Theo ông Lê Văn Thủy, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều cách làm sáng tạo nhằm tác động một cách hiệu quả trong nhận thức, từ đó thay đổi hành vi khi tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.
X.Phú

tin liên quan

Xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(QBĐT) - Tăng cường tuần tra, kiểm soát, quyết liệt xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông là một trong những giải pháp trọng tâm được các lực lượng chức năng triển khai thường xuyên, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông cũng như tăng tính răn đe, nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa giao thông, an toàn cho xã hội.

Tập trung xử lý 5 hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông đường bộ

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Cần đồng thuận vì một chủ trương lớn

(QBĐT) - Do chưa nắm bắt đầy đủ thông tin, kèm theo sự cổ xúy và phản ứng thái quá của nhiều người, nên một số người dân xã Hưng Trạch (Bố Trạch) đã có hành vi cản trở, thậm chí hủy hoại tài sản doanh nghiệp khai thác khoáng sản tại vị trí được cấp phép để phục vụ vật liệu xây dựng dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.