Chuyển cơ quan Công an điều tra vụ việc có dấu hiệu cung ứng giống lạc giả

  • 15:10 | Thứ Tư, 27/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Qua thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã chuyển hồ sơ cho phía Công an để điều tra, làm rõ một vụ việc có dấu hiệu cung ứng giống lạc L14 giả.

Được biết, sau khi nhận giống lạc L14 phục vụ sản xuất vụ đông-xuân 2023-2024, bà con nông dân xã Trường Sơn (Quảng Ninh) phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường. Cụ thể, lạc giống cung ứng cho bà con được giới thiệu là giống lạc L14, nhưng qua nhiều đợt cấp có sự khác nhau, như: Đợt thì lạc giống được bỏ trong bao lác nhưng không có nhãn mác hàng hóa. Khi được phản ánh thì đợt sau có in thông tin trên bao đựng lạc giống..., tuy nhiên, bóc vỏ ra thì thấy chất lượng hạt có dấu hiệu không đúng là lạc giống. Trước những dấu hiệu bất thường này, bà con nông dân đã phản ánh đến đơn vị chức năng.
a
Bà con nông dân xã Trường Sơn (Quảng Ninh) chăm sóc lạc vụ đông-xuân 2023-2024.
Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra vật tư nông nghiệp của Sở NN-PTNT phát hiện việc cung cấp giống lạc của Công ty TNHH MTV L.L.N. (có địa chỉ ở tỉnh Quảng Trị-P.V) cho Hợp tác xã sản xuất dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Trường Sơn để bán cho bà con nông dân có dấu hiệu giả giống lạc L14. Trên cơ sở làm rõ bước đầu, Thanh tra Sở NN-PTNT đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra, Công an tỉnh để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Số lượng lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là gần 20 tấn. Số lạc này có nguồn gốc từ tỉnh Đắk Nông và đây là loại lạc dùng để ăn, chứ không phải lạc giống. Số lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 cơ bản đã được bà con nông dân xã Trường Sơn gieo trồng và chỉ sót lại một số bao khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.
 
Hiện, vụ việc đã được Công an tỉnh chuyển giao cho Công an huyện Quảng Ninh điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.
Bùi Thành

tin liên quan

Tăng cường đấu tranh chống khai thác IUU

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh đã tăng cường tuyên truyền vận động, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm khai thác IUU.

Làng biển trong "vòng xoáy" của đất - Bài 1: Vì đâu nên nỗi?

(QBĐT) - Sau khi Tập đoàn FLC khởi công quần thể nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình (dự án FLC Quảng Bình), giá đất trên địa bàn xã biển bãi ngang Hải Ninh (Quảng Ninh) không ngừng "leo thang". Điều đáng nói, có rất nhiều người dân nơi đây bị cuốn vào "vòng xoáy" lướt sóng thị trường đất, để giờ đây trở thành "con nợ", với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

 
 

Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 để thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.