Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022

  • 11:02 | Thứ Sáu, 29/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan TT.
Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Văn Ước chủ trì tại điểm cầu Quảng Bình.
Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Văn Ước và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu Quảng Bình, tham dự có đồng chí Phó Chánh TT tỉnh Nguyễn Văn Ước và đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức TT các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.
 
Luật TT năm 2022 được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/7/2023 nhằm thể chế hóa quan điểm của Đảng, Nhà nước và Hiến pháp năm 2013 về tổ chức, hoạt động của các cơ quan TT và khắc phục những hạn chế, bất cập của các quy định pháp luật về TT hiện nay. Luật có có 8 chương với 118 điều. 
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật TT và các văn bản hướng dẫn thi hành, như: Quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan TT, thủ trưởng các cơ quan TT, việc thành lập TT bộ, tổng cục, cơ quan thuộc Chính phủ; quy định về TT viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ TT chuyên ngành.
 
Hội nghị cũng dành thời gian để đại biểu các bộ, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận những điểm mới của Luật TT năm 2022 trong hoạt động TT. Cụ thể là việc xây dựng, ban hành kế hoạch TT, xử lý chồng chéo trong hoạt động TT, hình thức, thời gian TT, trình tự thủ tục, vấn đề TT nội bộ...
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo TT Chính Phủ ghi nhận, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu để hướng dẫn, giải thích, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động TT để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện pháp luật về TT trong thời gian tới nhằm bảo đảm hoạt động TT ngày càng thuận lợi, đồng bộ, hiệu quả.
X.Phú

tin liên quan

Làng biển trong "vòng xoáy" của đất - Bài 3: Bao giờ "giấc mơ" thành hiện thực?

(QBĐT) - Ngày dự án quần thể nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình (dự án FLC Quảng Bình) được khởi công, nhiều người gọi đây là dự án của những "giấc mơ". Thế nhưng, hiện dự án này đang bị nhiều người khởi kiện ra tòa để đòi lại tiền đặt cọc.

Bắt quả tang các đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép hơn 1.300 viên ma túy

(QBĐT) - Ngày 29/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết vừa phối hợp các lực lượng liên quan bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 1.300 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện số tiền sai phạm và xử phạt vi phạm hành chính hơn 8,4 tỷ đồng

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, qua thực hiện 71 cuộc thanh tra, kiểm tra (TT, KT), gồm 15 cuộc TT hành chính, 56 cuộc TT, KT chuyên ngành, Thanh tra tỉnh đã phát hiện số tiền sai phạm và xử phạt vi phạm hành chính 8,414 tỷ đồng.