Quảng Trạch: Sớm bàn giao mặt bằng thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

  • 13:10 | Thứ Sáu, 15/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch Phan Văn Thanh vừa đi kiểm tra thực địa toàn tuyến về công tác giải phóng mặt bằng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam, phía Đông đoạn qua địa bàn huyện. Đồng thời chỉ đạo, các ban, ngành chức năng, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề còn vướng mắc, đặc biệt là việc xây dựng các khu tái định cư (TĐC) để di dời dân, nhằm bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.
Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch Phan Văn Thanh kiểm tra công tác di dời các hạ tầng cơ sở, bảo đảm cho việc lao dầm cầu qua sông Gianh tại địa bàn xã Quảng Thanh.
Kiểm tra công tác di dời hạ tầng cơ sở, bảo đảm cho việc lao dầm cầu qua sông Gianh tại địa bàn xã Quảng Thanh.
Tính đến ngày 15/9/2023, huyện Quảng Trạch đã kiểm kê, kiểm đếm xong toàn tuyến là 25,3km, có 907 hộ gia đình, tổ chức bị ảnh hưởng. Huyện đã ra quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, TĐC 19 đợt, cho 867 hộ gia đình, tổ chức, với số tiền trên 206 tỷ đồng, tương đương chiều dài là 22,3km, đạt 88%.
 
Huyện cũng đã di dời 1.735/1.904 ngôi mộ lên các khu nghĩa trang và hiệnđang hoàn thiện các thủ tục để xây dựng 6 khu TĐC, bảo đảm di dời các hộ dân đến ở theo đúng kế hoạch.
 
Để sớm bàn giao mặt bằng 3,6km còn lại cho các nhà thầu thi công, tại buổi kiểm tra thực địa, lãnh đạo huyện Quảng Trạch cùng với Ban Quản lý dự án 6 và các ngành chức năng đã thống nhất các giải pháp, tập trung phối hợp, giải quyết các vấn đề phát sinh tại một số điểm trong quá trình thi công.
Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch và lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 trao đổi và lắng nghe ý kiến của người dân trong vùng ảnh hưởng của dự án.
Đoàn kiểm tra trao đổi và lắng nghe ý kiến của người dân trong vùng ảnh hưởng của dự án.
UBND huyện Quảng Trạch cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tích cực phối hợp với các ngành chức năng, giải quyết dứt điểm những vấn đề còn vướng mắc, phát sinh; phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại sớm tháo dỡ công trình xây dựng, cơi nới trái phép trong phạm vi vùng dự án; xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm nhằm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công theo đúng kế hoạch đề ra.
Phan Phương

tin liên quan

Giúp nông dân vươn lên làm giàu

(QBĐT) - Những năm qua, Hội Nông dân xã Mai Hóa (Tuyên Hóa) đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên nông dân.

Làm giàu dưới chân lèn đá

(QBĐT) - Từ bao đời nay, phần đông nông dân ở huyện miền núi rẻo cao Minh Hóa có tập quán lựa chọn những mảnh đất bằng phẳng, màu mỡ để khai hoang, phục hóa, nuôi khát vọng làm giàu nhờ chăn nuôi, trồng trọt. Ấy vậy mà tại xã Hóa Phúc lại có một nông dân với cách làm rất "khác biệt", đó là lựa chọn những khoảnh đất quanh chân lèn đá để đầu tư sản xuất nông nghiệp, nuôi khát vọng đổi đời…

"Triệu phú chân đất" người Bru-Vân Kiều

(QBĐT) - Bản thân từng có những ngày tháng rơi vào cảnh khốn khó, nhưng ông Hồ Văn Thảo (SN 1966, người Bru-Vân Kiều) đã không cam chịu đói nghèo, nỗ lực vươn lên, trở thành một "triệu phú chân đất"!