Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

  • 16:48 | Thứ Sáu, 01/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 1/12, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch và Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
 
* Tại thị trấn Hoàn Lão, các ĐBQH: Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.
 
Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo bà con cử tri.
Các đại biểu Quốc hội trò chuyện cùng cử tri huyện Bố Trạch.
Các đại biểu Quốc hội trò chuyện cùng cử tri huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga đã thông tin với cử tri huyện Bố Trạch một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Cụ thể, sau 22,5 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. 
Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội thông tin một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga thông tin với cử tri một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 32 lượt phát biểu, trong đó có 25 lượt phát biểu thảo luận tại tổ, 11 lượt phát biểu thảo luận trực tiếp tại hội trường và 6 lượt chất vấn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân.
Cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Bố Trạch kiến nghị, đề xuất một số vấn đề, như: Xem xét lại phương thức chi trả chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng; có phương án khơi thông cửa lạch sông Dinh (xã Nhân Trạch) để tạo thuận lợi cho hoạt động đánh bắt, khai thác thủy sản; xem xét chế độ chính sách cho các đối tượng tinh giản biên chế trong các tổ chức chính trị-xã hội; xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Trung Trạch; giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các tiểu thương chợ Hoàn Lão… 
 Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri.
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Bố Trạch đã trả lời một số nội dung, kiến nghị thuộc thẩm quyền.
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Minh Tâm đã tiếp thu, giải trình và thông tin thêm một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Lê Mai
 
* Tại xã Thạch Hóa, các ĐBQH: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa.
 
Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa và đông đảo bà con cử tri.
Quang cảnh buổi TXCT ở xã Thạch Hóa.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Quang Minh đã thông tin với cử tri huyện Minh Hóa một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.
 
Cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, đồng thời kiến nghị một số vấn đề, như: Xử lý nghiêm minh tội phạm giết người, chống người thi hành công vụ; tăng trợ cấp cho người nhiễm chất độc da cam; rà soát lại những trường hợp người có công để có chính sách hợp lý; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều sai sót, tồn đọng, bất cập.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử trị huyện Tuyên Hóa tại xã Thạch Hóa.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Thạch Hóa.
Cử tri các xã Châu Hóa, Đức Hóa, Thạch Hóa, Đồng Hóa kiến nghị cần đầu tư xây dựng các tuyến kè chống sạt lở bờ sông Gianh và một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Cử tri xã Thạch Hóa kiến nghị cần xây cầu qua thôn 5 để bà con đi lại thuận lợi hơn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 
Cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ tâm tư nguyện vọng.
Cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các ĐBQH và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết.

Đoàn ĐBQH tỉnh bàn giao nhà Đại đoàn kết và tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Quý ở xã Thạch Hóa.
Các đại biểu Quốc hội Nguyễn Tiến Nam và Trần Quang Minh tặng quà gia đình ông Trần Văn Quý ở xã Thạch Hóa.
Dịp này, các ĐBQH Nguyễn Tiến Nam và Trần Quang Minh đã dự lễ khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết và tặng quà gia đình ông Trần Văn Quý (thôn Thiết Sơn 2, xã Thạch Hóa). Đây là ngôi nhà Đại đoàn kết do Đoàn ĐBQH tỉnh và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) hỗ trợ một phần kinh phí (60 triệu đồng) xây dựng tặng gia đình ông Quý.
Phan Phương

 

tin liên quan

Đưa tiếng nói tại nghị trường sát với các vấn đề quốc kế dân sinh

(QBĐT) - Sau 22,5 ngày làm việc tích cực, tập trung, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã kết thúc với nhiều nội dung quan trọng thu hút được sự quan tâm, đánh giá cao của nhiều cử tri về một kỳ họp có nhiều điểm nhấn, hiệu quả và thiết thực. 

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, tạo đà bứt phá thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025(*)

(QBĐT) - Hôm nay, 30/11, tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có bài phát biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng, mục tiêu năm 2024.

Quy định mới của Bộ Chính trị về các trường hợp tập thể, cá nhân được xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Quy định số 124-QĐ/TW của Bộ Chính trị quy định các trường hợp tập thể, cá nhân được xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.