Bố Trạch: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

  • 12:36 | Thứ Sáu, 24/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/11, Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới" (NQ số 25); sơ kết phong trào thi đua "Dân vận khéo", giai đoạn 2021-2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.
 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, qua 10 năm triển khai thực hiện NQ số 25, 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW, ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện NQ số 25 (KL số 43), huyện Bố Trạch đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác dân vận.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức thực hiện NQ số 25, KL số 43 đến cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn; tăng cường và đổi mới công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức; quan tâm bố trí đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, mặt trận, đoàn thể…
 
Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào “Dân vận khéo”, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình về công tác dân vận.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQ số 25.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQ số 25.
Hàng năm, các địa phương, đơn vị đánh giá, công nhận hàng trăm mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh... 
 
Kết quả, giai đoạn 2016-2021, 64 mô hình “Dân vận khéo” đã được BTV Huyện ủy biểu dương, khen thưởng; giai đoạn 2021-2023, BTV Huyện ủy đã xét và công nhận 50 mô hình tập thể, trong đó có 21 mô hình điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” được khen thưởng. 
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2021-2023.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2021-2023.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và biện pháp khắc phục; đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về công tác dân vận và phong trào “Dân vận khéo” trong thời gian tới.
 
Dịp này, BTV Huyện ủy Bố Trạch đã tặng giấy khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQ số 25 và 21 tập thể điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2021-2023.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Lê Mai

tin liên quan

Chuyện quản lý: "Bội thực"… họp (?!)

(QBĐT) - Câu chuyện "bội thực"… họp không còn mới, nhưng cũng chưa hẳn đã cũ. Bởi, càng đến gần dịp cuối năm, càng có nhiều cuộc họp, hội nghị được tổ chức.

Liên đoàn Lao động huyện Lệ Thủy: Phát huy vai trò nòng cốt trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

(QBĐT) - Nhờ làm tốt việc xây dựng và phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt tại công đoàn cơ sở, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã thực sự lan tỏa sâu rộng trong công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Lệ Thủy. 

Bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung, khóa 46

(QBĐT) - Chiều nay, 23/11, Trường Chính trị Quảng Bình tổ chức bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung, khóa 46. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.