Liên đoàn Lao động huyện Lệ Thủy: Phát huy vai trò nòng cốt trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

  • 07:57 | Thứ Sáu, 24/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhờ làm tốt việc xây dựng và phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt tại công đoàn cơ sở (CĐCS), phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) đã thực sự lan tỏa sâu rộng trong công nhân, viên chức (CNVC), người lao động (NLĐ) trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Hiệu quả từ phong trào đã góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong cơ quan, đơn vị.  
 
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lệ Thủy hiện quản lý 133 CĐCS, với trên 4.000 đoàn viên (ĐV) công đoàn. Những năm gần đây, do thực hiện tinh giản biên chế và sáp nhập các đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập nên đội ngũ CNVC, NLĐ trên địa bàn huyện không tăng về số lượng nhưng luôn đa dạng về cơ cấu, chất lượng ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, LĐLĐ huyện đã phối hợp chặt chẽ với Công an huyện triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng các tập thể điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (đại diện CĐCS xã Liên Thủy, Lệ Thủy đứng ngoài cùng bên phải).
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng các tập thể điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (đại diện CĐCS xã Liên Thủy, Lệ Thủy đứng ngoài cùng bên phải).

Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã quán triệt trách nhiệm để cả hệ thống vào cuộc làm tốt công tác bảo vệ ANTQ nên đến nay, huyện Lệ Thủy có trên 120 website, nhóm mạng xã hội có trang tin công đoàn do CĐCS quản lý. CĐCS đã thực hiện các hoạt động tuyên truyền với nội dung phong phú, phương pháp thuyết phục, gắn với việc tuyên truyền pháp luật liên quan đến NLĐ và ứng dụng công nghệ, phát huy những ưu điểm trong thông tin, tuyên truyền từ mạng xã hội đến CNVC, NLĐ.

CĐCS cũng đã xây dựng tủ sách pháp luật, hòm thư góp ý, tố giác tội phạm và tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các phương thức phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, xây dựng ý thức văn hóa giao thông, bảo vệ tài nguyên môi trường... trên hệ thống loa nội bộ, bảng tin các đơn vị, doanh nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Lệ Thủy Nguyễn Cao Thành chia sẻ: “Chúng tôi luôn cho rằng, mạng xã hội như một nhiệt kế để đo tâm trạng, tình cảm, sự quan tâm của NLĐ đối với các vấn đề xã hội. Nếu chúng ta sử dụng mạng xã hội thông minh, khéo léo thì có thể thu thập được rất nhiều thông tin có ích từ phía NLĐ. Vì vậy, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã quán triệt đến tất cả cán bộ CĐCS thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm của ĐV, NLĐ. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác không để các phần tử xấu kích động, lôi kéo công nhân tham gia đình công, gây rối làm mất an ninh trật tự (ANTT). Nhờ đó, ý thức về việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước của ĐV được nâng lên rõ rệt. Trong 5 năm qua, chưa có đình công, lãn công xảy ra trên địa bàn”.

Nhằm xây dựng và phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt tại CĐCS, LĐLĐ huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo công đoàn xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với công an xã đẩy mạnh các hoạt động cụ thể, như: Tổ chức hòa giải, giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại của nhân dân. Vào các dịp lễ, Tết, cán bộ, ĐV công đoàn phối hợp với lực lượng công an, quân sự tham gia bảo vệ trực 24/24 giờ, bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị, kịp thời phát hiện khi có vụ việc liên quan đến ANTT có thể xảy ra.
 
Thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giai đoạn 2018-2023, huyện Lệ Thủy có 1 tập thể và 1 cá nhân được Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng, gồm: CĐCS xã Liên Thủy và ĐV Lê Văn Ninh, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy.

Cán bộ CĐCS thường xuyên phối hợp với lực lượng công an để trao đổi, nắm bắt tình hình liên quan về ANTT và bảo vệ chính trị nội bộ trong cơ quan, cũng như tình hình của thôn, xóm; đồng thời, quán triệt ĐV thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước. Hàng năm, CĐCS phối hợp tổ chức góp ý cho lực lượng công an trong hoạt động về ANTT thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng công an ngày càng vững mạnh, là chỗ dựa vững chắc trong phong trào bảo vệ ANTQ tại địa phương.

“Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là phong trào của mọi người, mọi nhà, nhưng không thể không có lực lượng nòng cốt. Vì an ninh là vấn đề lớn, trong an ninh hàm chứa nhiều vấn đề cụ thể. Có những vấn đề không phải ai cũng được biết, được xử lý nên chúng ta phải xây dựng lực lượng nòng cốt tin cậy, có kỹ năng, kinh nghiệm để phục vụ phong trào. Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, cùng với việc tập trung đổi mới phương thức hoạt động của LĐLĐ huyện và CĐCS, linh hoạt, coi trọng việc xây dựng, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào, chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt tại CĐCS”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lệ Thủy Nguyễn Cao Thành nhấn mạnh.

H.Chi

tin liên quan

Bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung, khóa 46

(QBĐT) - Chiều nay, 23/11, Trường Chính trị Quảng Bình tổ chức bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung, khóa 46. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.
 

TP. Đồng Hới: Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

(QBĐT) - Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ TP. Đồng Hới đã có nhiều đổi mới, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tổng Bí thư: Xử lý dứt điểm những vụ án tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng

Tổng Bí thư nêu rõ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cần phải làm triệt để, hiệu quả, chứ không phải làm ví dụ, làm để cho có, cần thiết phải gia hạn thời gian thực hiện, cho đến khi có kết quả.