Thành đoàn Đồng Hới: Ra mắt tập sách Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh, thiếu nhi giai đoạn 1930-2020

  • 11:15 | Thứ Năm, 30/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 30/11, Thành đoàn Đồng Hới tổ chức lễ ra mắt tập sách Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh, thiếu nhi TP. Đồng Hới giai đoạn 1930-2020. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, TP. Đồng Hới và lãnh đạo Thành đoàn Đồng Hới qua các thời kỳ.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Hới Hoàng Đình Thắng tặng hoa chúc mừng Thành đoàn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Hới Hoàng Đình Thắng tặng hoa chúc mừng Thành đoàn.
Tập sách Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh, thiếu nhi TP. Đồng Hới giai đoạn 1930-2020 gồm 440 trang, 5 phần, 10 chương đã khái quát quá trình hình thành, phát triển của tổ chức Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi TP. Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành ủy và các đại biểu nhấn nút công bố ra mắt tập sách “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu nhi TP. Đồng Hới giai đoạn 1930-2020”.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành ủy và các đại biểu nhấn nút công bố ra mắt tập sách Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh, thiếu nhi TP. Đồng Hới giai đoạn 1930-2020.
Đây là công trình khoa học, phản ánh trung thực, khách quan quá trình hình thành và hoạt động của tổ chức Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi TP. Đồng Hới dưới sự lãnh đạo của Đảng; ghi lại những dấu mốc lịch sử hào hùng của các thế hệ thanh niên Đồng Hới; sự trưởng thành của tổ chức Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi TP. Đồng Hới qua các thời kỳ cách mạng; rút ra ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm trong suốt chặng đường 90 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của tuổi trẻ Đồng Hới để tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, đưa phong trào lên tầm cao mới. Tập sách cũng thống kê danh sách cán bộ chủ chốt Thành đoàn từ ngày thành lập đến nay cũng như nhiều hình ảnh ghi lại hoạt động qua các thời kỳ, làm minh chứng và tư liệu để lại cho thế hệ mai sau.
Đại biểu và đông đảo đoàn viên tham dự.
Đại biểu và đông đảo đoàn viên tham dự.
Từ đó, cung cấp cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân những hiểu biết cơ bản về truyền thống cách mạng của tổ chức Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi thành phố, biểu thị sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ thanh niên đi trước, giáo dục tinh thần yêu nước, yêu quê hương cho các thế hệ mai sau.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Thành đoàn Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Thành đoàn Đồng Hới.
Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành đoàn Đồng Hới Hà Quốc Vương Anh bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tập thể và cá nhân đã quan tâm giúp đỡ trong quá trình biên soạn tập sách. Dù có những cố gắng, nhưng do các sự kiện diễn ra đã lâu, nguồn tư liệu gốc và các nhân chứng lịch sử hạn chế... nên tập sách phát hành lần đầu sẽ không tránh khỏi thiếu sót. Vì vậy, Ban Chấp hành Đoàn thành phố mong nhận thêm nhiều ý kiến góp ý để tiếp tục chỉnh lý, bổ sung cho lần xuất bản sau. 
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới đã khen thưởng các cá nhân tham gia đóng góp công sức, trí tuệ vào việc biên soạn, xây dựng tập sách.
 
* Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
Đại diện Thường trực Thành ủy trao giấy khen tặng các cá nhân tham gia đóng góp công sức, trí tuệ vào việc biên soạn, xây dựng tập sách.
Đại diện Thường trực Thành ủy trao tặng giấy khen các cá nhân tham gia đóng góp công sức, trí tuệ vào việc biên soạn, xây dựng tập sách.
Đại biểu và đoàn viên tham dự.
Đại biểu và đoàn viên tham dự lễ.
Hương Trà
 

 

tin liên quan

Đưa tiếng nói tại nghị trường sát với các vấn đề quốc kế dân sinh

(QBĐT) - Sau 22,5 ngày làm việc tích cực, tập trung, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã kết thúc với nhiều nội dung quan trọng thu hút được sự quan tâm, đánh giá cao của nhiều cử tri về một kỳ họp có nhiều điểm nhấn, hiệu quả và thiết thực. 

Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2460/KH-UBND thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đánh giá phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.

Tuyên Hóa: Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển

(QBĐT) - Sáng nay, 29/11, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị lần thứ 33 để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.