Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại TP. Đồng Hới và huyện Minh Hóa

  • 11:45 | Thứ Sáu, 01/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 1/12, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới và huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
 
* Tại phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới), các ĐBQH: Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo cử tri.
 
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga đã báo cáo với cử tri một số kết quả cơ bản, nổi bật của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. 
Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu, trao đổi về các kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu, trao đổi về các kiến nghị của cử tri.
Cử tri TP. Đồng Hới có 8 lượt ý kiến liên quan đến các nhóm vấn đề, như: Việc điều chỉnh tuổi nghỉ hưu chưa hợp lý, trong khi lực lượng lao động, trí thức trẻ không có việc làm; về chế độ chính sách, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công; nâng cao thu nhập cho đội ngũ giáo viên, chấn chỉnh nghiêm khắc tình trạng giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp; cần điều tiết việc xả lũ phù hợp khi mùa mưa lũ đến; về chính sách hỗ trợ sản xuất cho nông dân.
Các đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.
Nhiều ý kiến cử tri đề nghị việc xây dựng đường giao thông cần có sự đồng bộ với việc xây dựng hệ thống thoát nước, tránh tình trạng đường làm xong lại đào lên để làm cống…  
 
Sau khi đại diện các sở, ngành, địa phương trả lời một số ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu, ghi nhận những ý kiến phát biểu với tinh thần xây dựng cao của cử tri thành phố.
Quang cảnh buổi TXCT tại TP. Đồng Hới. 3. Đại biểu Quốc hội TXCT TP. Đồng Hới tại phường Bắc Nghĩa.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới tại phường Bắc Nghĩa.
Bày tỏ chia sẻ cùng bà con cử tri trên địa bàn về một số khó khăn đang gặp phải, đại biểu Nguyễn Minh Tâm đã trao đổi thêm về nội dung kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề, như: Việc truyền hình trực tiếp phiên thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp của Quốc hội; về đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển kinh tế,... Các ý kiến còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, xử lý. 
                                                                           Hương Trà
 
* Tại xã Hóa Sơn, các ĐBQH: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.
 
Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Minh Hóa và đông đảo bà con cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Minh Hóa.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri .
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Quang Minh đã thông tin với cử tri huyện Minh Hóa một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.
Các đại biểu và đông đảo cư tri tham dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu và đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc.
Tại kỳ họp, các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân; tham gia đầy đủ các phiên họp và các hoạt động bên lề kỳ họp; tích cực nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định tại các phiên họp. Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 32 lượt phát biểu, trong đó có 25 lượt phát biểu thảo luận tại tổ, 11 lượt phát biểu thảo luận trực tiếp tại hội trường và 6 lượt chất vấn. 
Đại biểu Trần Quang Minh thông tin với cử tri huyện Minh Hóa  một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Trần Quang Minh thông tin với cử tri huyện Minh Hóa một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Cử tri huyện Minh Hóa bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; đồng thời kiến nghị các vấn đề, như: Quan tâm đầu tư một số tuyến đường giao thông bị xuống cấp trên địa bàn; kiến nghị Quốc hội cho lập lại tổ đại biểu HĐND cấp xã; chế độ chính sách cho cán bộ vùng khó khăn; quan tâm xem xét nhân viên y tế trường học là viên chức. 
 
Cử tri xã Hóa Phúc kiến nghị cần có chế tài xử lý dứt điểm vụ phá và lấn chiếm đất rừng trên địa bàn. Cử tri xã Xuân Hóa đề nghị tiếp tục đầu tư tuyến đường liên xã từ thị trấn Quy Đạt qua xã Xuân Hóa đến xã Hóa Hợp .
, ĐBQH, Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã tặng 20 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hóa Sơn.
Đại biểu Nguyễn Tiến Nam tặng 20 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hóa Sơn.
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các ĐBQH và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết.
 
Dịp này, ĐBQH, Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã tặng 20 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hóa Sơn.
Phan Phương

tin liên quan

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Sáng nay, 30/11, tại phường Ba Đồn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. 
 

Quy định mới của Bộ Chính trị về các trường hợp tập thể, cá nhân được xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Quy định số 124-QĐ/TW của Bộ Chính trị quy định các trường hợp tập thể, cá nhân được xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, tạo đà bứt phá thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025(*)

(QBĐT) - Hôm nay, 30/11, tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có bài phát biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng, mục tiêu năm 2024.