.

Lệ Thủy: Mưa lớn làm ngập hàng trăm nhà dân

Thứ Tư, 16/10/2013, 10:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh và hoàn lưu sau bão số 11, trong những ngày qua trên địa bàn huyện Lệ Thủy có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tính đến 2 giờ sáng ngày 16-10, mực nước trên sông Kiến Giang đã đạt 2,39m, vượt mức báo động II là 0,19m...

Nhà dân ở xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy ngập trong lũ (ảnh chụp sáng 16-10-2013).
Nhà dân ở xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy ngập trong lũ (ảnh chụp sáng 16-10).

Mưa lớn đã khiến cho hàng trăm ngôi nhà dân tại các thôn Bình Minh (xã Dương Thủy), thôn Tân Lệ, Phú Thọ (xã An Thủy), thôn An Lạc (xã Lộc Thủy), thôn Vinh Quang (xã Sơn Thủy) và một số nơi ở xã Hồng Thủy bị ngập trong nước lũ, có nơi nhà dân ngập sâu gần 1m; khuôn viên một số trường học tại các địa phương nói trên cũng bị ngập lụt.

Tiếp tục có mặt tại Lệ Thủy sáng 16-10, chúng tôi ghi nhận chính quyền địa phương vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó với lũ lụt. Người dân tại nhiều xã vẫn đang nỗ lực di chuyển đồ đạc lên chổ cao ráo đề phòng nước lũ gây hư hỏng.

Tuy nhiên, tại nhiều vùng nước ngập khá sâu, thậm chí ở những nơi nước sông Kiến Giang đang chảy xiết, một số người dân vẫn bất chấp nguy hiểm tiến hành đánh bắt cá.

Được biết, UBND huyện Lệ Thủy đã có công văn yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn nghiêm cấm người ra sông đánh bắt cá, vớt củi rều trong điều kiện thời tiết nguy hiểm…

V.Minh