.

Điểm sáng "Vì người nghèo"

Thứ Tư, 16/10/2013, 23:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Chúng tôi đang muốn nói đến Công ty TNHH MTV Việt Trung, một trong những đơn vị nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc việc đóng góp vào Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh. Từ nguồn đóng góp của Công ty, nhiều ngôi nhà đại đoàn kết đã được khởi công xây dựng, nhiều bệnh nhân nghèo được khám chữa bệnh miễn phí, nhiều trẻ em khó khăn có thêm niềm vui được cắp sách đến trường và nhiều hộ nghèo có thêm cơ hội vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

 

Nhờ được hỗ trợ xây nhà kiên cố, ngôi nhà của chị Phạm Thị Liệu vẫn đứng vững sau cơn bão số 10
Nhờ được hỗ trợ xây nhà kiên cố, ngôi nhà của chị Phạm Thị Liệu vẫn đứng vững sau cơn bão số 10.

Nhằm góp phần thiết thực chăm lo cho người nghèo, hướng tới mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Việt Trung xác định công tác tuyên truyền, vận động phải được đặt lên hàng đầu, phải giúp các cán bộ, công nhân viên Công ty hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, từ đó tự nguyện, tích cực hưởng ứng.

Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", hàng năm, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã trích 5 ngày lương/người để tạo nguồn quỹ nhằm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hướng đến người nghèo.

Riêng trong năm 2013, Công ty đã vận động ủng hộ xây dựng 53 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 795 triệu đồng (tăng 15 triệu đồng so với năm 2012), trong đó Công ty trực tiếp cùng với UBND huyện Bố Trạch và thành phố Đồng Hới xây dựng 25 nhà, số còn lại chuyển vào quỹ "Vì người nghèo" của Uỷ ban MTTQVN tỉnh. Ngoài ra, trung bình mỗi năm, Công ty TNHH MTV Việt Trung còn trích cho hoạt động phúc lợi xã hội với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ đáng quý của Công ty, nhiều hộ nghèo trên địa bàn tỉnh ta đã được sống trong những căn nhà đại đoàn kết ấm áp nghĩa tình.

Cầm danh sách hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết có một phần đóng góp của Công ty TNHH MTV Việt Trung trên tay chúng tôi tìm đến nhà chị Phạm Thị Liệu ở tiểu khu Quyết Tiến, thị trấn Nông trường Việt Trung vào một buổi chiều nắng ráo sau khi siêu bão số 10 đi qua. Là một trong những hộ nghèo của địa phương, lại không có việc làm ổn định nên việc mưu sinh hàng ngày của gia đình chị Phạm Thị Liệu gặp rất nhiều khó khăn.

Năm 2012, gia đình chị Liệu là một trong những hộ được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" của Uỷ ban MTTQVN tỉnh. Chị xúc động cho biết: "Trước đây, 3 mẹ con tôi sống trong căn nhà xập xệ, dột nát. May nhờ có chính quyền, những người hảo tâm và Công ty TNHH MTV Việt Trung  nên mẹ con tôi mới có được căn nhà chắc chắn này, nếu không sau bão số 10 chắc mẹ con tôi phải chịu cảnh không nhà không cửa".

Ông Phạm Tiến Cảm, Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Trung cho biết: "Cuộc vận động "Ngày vì người" nghèo thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" của cộng đồng đối với người nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động sẽ góp phần giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống vươn lên, chủ động, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, thực hiện xoá nghèo bền vững và hoà nhập cộng đồng, xã hội.Vì vậy, mặc dù Công ty đang gặp rất nhiều khó khăn, thiệt hại do bão số 10 gây ra nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng người nghèo, cố gắng chung tay hỗ trợ trong khả năng có thể để người nghèo có thêm nguồn động lực vượt lên hoàn cảnh, tìm hướng thoát nghèo bền vững".

Đào Vân