.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ

Thứ Năm, 17/10/2013, 14:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 16-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trích 100 triệu đồng mua mỳ tôm, nước uống và hỗ trợ gia đình có người bị thương 1 triệu đồng, gia đình có người chết 3 triệu đồng nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn đối với bà con bị thiên tai.

Do ảnh hưởng của bão số 11, toàn tỉnh ta có mưa lớn, nhiều nơi bị ngập lụt trên diện rộng. Đặc biệt, một số xã bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn hoàn toàn.

Đại diện Hội CTĐ tỉnh động viên và hỏi thăm người dân có nhà tốc mái ở xã Quảng Minh.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh động viên và hỏi thăm người dân có nhà tốc mái ở xã Quảng Minh.

Trước tình hình đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai 2 đoàn công tác kịp thời xuống địa bàn nắm tình hình và tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, cụ thể, đã cứu trợ 16 gia đình có người bị thương và 3 gia đình có người chết.

Hội cũng đã chỉ đạo Đội PDRT (Đội ứng phó thảm họa) cấp tỉnh phối hợp với các lực lượng tại một số địa bàn trọng điểm tổ chức sơ tán dân, vận chuyển tài sản đến điểm trú ẩn an toàn và triển khai đánh giá nhanh tình hình thiệt hại và nhu cầu của người dân; cử cán bộ trực 24/24 nắm thông tin và triển khai ứng phó khi có tình huống xảy ra; cứu trợ kịp thời các địa bàn bị lũ chia cắt.

Sáng nay (17-10), Hội đã điều động 2 máy lọc nước về các địa phương bị ô nhiễm nặng do mưa lũ để cung cấp nước sạch cho bà con.

Thanh Hoa