Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

  • 07:11 | Thứ Sáu, 05/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ... là những giải pháp mà Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Quảng Ninh đã và đang thực hiện nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), hướng tới sự hài lòng của người dân.
 
Đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại
 
BVĐK huyện Quảng Ninh là BV hạng II tuyến huyện, có quy mô 175 giường bệnh, thực kê 214 giường. Từng là BV có lượng bệnh nhân đến khám, điều trị đạt thấp, thế nhưng thời gian gần đây, BVĐK huyện Quảng Ninh đã có những bước chuyển mạnh mẽ, trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn.
A
Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh đầu tư máy móc hiện đại để nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh.
Bác sĩ Nguyễn Văn Thân, Giám đốc BVĐK huyện Quảng Ninh cho biết, để nâng cao chất lượng KCB cho người dân, BV đã xác định đầu tư máy móc trang thiết bị, ứng dụng công nghệ vào khám và điều trị bệnh là một yếu tố quan trọng. Hiện, BV được trang bị tương đối đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyên môn, như: Máy xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm miễn dịch, xét nghiệm nước tiểu 10 thông số, xét nghiệm huyết học tự động 18 thông số, siêu âm màu 3D, bộ phẫu thuật nội soi…
 
Để các máy móc được vận hành hiệu quả, đáp ứng nhu cầu KCB của người dân, BV đã tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận máy móc, trang thiết bị hiện đại để có thể sử dụng tốt trong việc KCB. Nhiều kỹ thuật khó được các y bác sĩ thực hiện thành công, như: Phẫu thuật rò đường dò luân nhĩ, phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng dạ dày, phẫu thuật gãy xương và tháo nẹp vít các loại gãy xương, ghép da tự thân, phẫu thuật bóc các u lành tính… Những kỹ thuật trước đây chưa thực hiện được, phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên thì nay BV đã thực hiện thành công.
Các y bác sĩ thực hiện phẫu thuật ghép da mảnh lớn trên bệnh nhân khuyết da do bị bỏng.
Các y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật ghép da mảnh lớn trên bệnh nhân khuyết da do bị bỏng.
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Khoa xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, BVĐK huyện Quảng Ninh, được sự quan tâm của các cấp, ngành, các máy móc, trang thiết bị tại khoa cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu KCB cho người dân trên địa bàn. Hiện tại, BV đang tiến hành lắp đặt máy CT scanner 32 dãy, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng 4/2024. Ngoài tham gia các lớp tập huấn, tiếp cận máy móc, trang thiết bị mới, các y bác sĩ trong khoa cũng tích cực tìm tòi, học hỏi nhằm khai thác tối đa các trang thiết bị phục vụ KCB tại BV. “Từ khi có hệ thống máy móc hiện đại, chuyên sâu, các y bác sĩ làm việc thuận lợi hơn, công việc đỡ vất vả hơn và chất lượng KCB cũng tốt hơn. Người dân ngày càng tin tưởng, số lượng bệnh nhân có nhu cầu KCB tại BV cũng tăng cao so với trước đây”, bác sĩ Cường cho hay.
 
Nâng cao chất lượng KCB
 
Với mục tiêu nâng cao chất lượng KCB cho người dân, BVĐK huyện Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Hàng năm, BV đã chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt các quy trình, quy định về chuyên môn nhằm giảm tối đa các rủi ro tai biến trong chẩn đoán, điều trị, nâng cao chất lượng KCB, tạo niềm tin cho người dân khi KCB tại BV.
 
Bác sĩ Lê Thị Lan Hạnh, Phó trưởng Khoa cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc, BVĐK huyện Quảng Ninh cho biết, đội ngũ y bác sĩ ở khoa được đào tạo bài bản, đạt tiêu chuẩn theo quy định. Khoa có đầy đủ bác sĩ CKI, CKII và trang thiết bị được trang bị đầy đủ, kịp thời thực hiện cấp cứu cho những tình huống cứu người khẩn cấp. Với phương châm “cấp cứu thật nhanh để giành sự sống”, các y bác sĩ tại khoa luôn trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Tại mỗi giường bệnh đều có chuông báo, chỉ cần bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân bấm chuông, y bác sỹ trực sẽ nhanh chóng đến kiểm tra.
A
Bệnh viện tiến hành lắp đặt máy CT scanner 32 dãy, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng 4/2024.
“Tôi bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, vào viện trong tình trạng khó thở, phải nhập viện tại Khoa cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc. Quá trình điều trị, tôi luôn được các bác sĩ, điều dưỡng trong khoa quan tâm, tận tình chăm sóc. Tôi thấy rất yên tâm khi điều trị tại đây.”, ông Hoàng Văn Minh, thôn Dinh Mười, xã Gia Ninh chia sẻ.
 
Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, BV đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, bệnh viện có 31 bác sĩ, 4 dược sĩ đại học, 3 dược sĩ CKI… Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; thực hiện được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh.
 
Năm 2023, BVĐK huyện Quảng Ninh đã khám bệnh ngoại trú trên 55.000 lượt bệnh nhân/năm, điều trị nội trú 7.000 lượt bệnh nhân/năm, quản lý điều trị ngoại trú hơn 2.000 lượt  bệnh nhân. BV đã thực hiện phẫu thuật hơn 900 lượt bệnh nhân, xét nghiệm 130.000 lượt bệnh nhân, chụp X-quang 16.000 lượt bệnh nhân, tiêm viêm gan sơ sinh trên 95%.
Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, BV cũng chú trọng đổi mới phong cách, thái độ làm việc đối với người dân; xây dựng môi trường y tế xanh-sạch-đẹp, thân thiện, hướng đến người bệnh. Bên cạnh đó, BV luôn duy trì hòm thư góp ý và “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế...
 
“Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, BV tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB cho người dân.”, Giám đốc BVĐK huyện Quảng Ninh Nguyễn Văn Thân cho hay.
Lan Chi

tin liên quan

Mua hàng khuyến mại… giá "đau"!

(QBĐT) -  Bố mẹ tôi vừa chở nhau đi xem mặt hàng thực phẩm chức năng của Công ty A. Nghe kể, lần đầu chỉ xem hàng, nghe tư vấn nhưng ai cũng có quà mang về. 

Nỗ lực tăng tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

(QBĐT) - Để thu hút nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm lan tỏa chính sách BHXH đến với người dân.
 

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong "Ngày thứ 7 tình nguyện"

(QBĐT) - "Ngày thứ 7 tình nguyện" là một trong nội dung trọng tâm được tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tích cực hưởng ứng.