Ước mơ của bé ''Côi''

  • 07:18 | Thứ Ba, 31/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt éo le, em Bùi Thị Diệu Linh (SN 2005) ở thôn Tú Loan 2, xã Quảng Hưng (Quảng Trạch) đã cố gắng, nỗ lực vượt lên số phận, ước mơ được làm việc trong ngành Y để góp sức mình xoa bớt nỗi đau cho nhiều bệnh nhân. Nhưng giờ đây, ước mơ của Linh, có thể sẽ không thực hiện được, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.
 
Khi Linh chỉ mới được mấy tháng tuổi, căn bệnh ung thư máu đã cướp đi người mẹ của em. Cha em bị bệnh nặng, ốm yếu quanh năm, rồi cũng qua đời vì ung thư dạ dày khi Linh vừa lên 6 tuổi. Một mình em côi cút, chưa một lần được thấy mẹ, chưa biết cảm giác thân thương khi được gọi hai tiếng ‘‘mẹ ơi’’...
 
Thương đứa cháu côi cút, ông Võ Ngọc Hùng-anh trai của mẹ Linh đón em về cưu mang, nuôi dưỡng. Xót thương trước hoàn cảnh của cháu nên người cậu đã đặt cho Linh cái tên bé ‘‘Côi’’.
 
Ông Võ Ngọc Hùng chia sẻ, “Linh thiệt thòi khi sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ. Thương cháu nên tôi bàn với vợ đưa cháu về nuôi, khó khăn, vất vả nhưng cậu cháu rau cháo cố gắng vượt qua”.
 
17 năm nuôi nấng Linh cũng là khoảng thời gian ông Hùng phải đấu tranh với căn bệnh ung thư bàng quang nhưng ông vẫn lạc quan, nén chịu những cơn đau để lao động nuôi con, cháu, nuôi mẹ già ốm yếu và người anh bị bệnh tâm thần phân liệt.
Hoàn cảnh côi cút, khó khăn nên Diệu Linh rất cần sự chung tay của cộng đồng để tiếp tục học tập.
Hoàn cảnh côi cút, khó khăn nên Diệu Linh rất cần sự chung tay của cộng đồng để tiếp tục học tập.
Giữa năm 2023, Linh tốt nghiệp trung học phổ thông và thi đỗ vào Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình. Dù biết ước mơ, khao khát của đứa cháu là được theo học ngành Y để làm một điều dưỡng viên, nhưng càng nhìn cháu, ông Hùng lại càng thương, vì hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện để cho cháu tiếp tục theo đuổi mơ ước của mình. 
 
Bùi Thị Diệu Linh chia sẻ: “Em muốn sau này có thể giúp ích cho những người bị bệnh hiểm nghèo và phải chịu nhiều đau đớn như cậu và ba mẹ em, có thể chăm sóc được nhiều bệnh nhân, giúp họ giảm bớt đi những khó khăn. Em thực sự khao khát được học tập để và làm việc trong ngành Y”.
 
Theo Bí thư Đoàn xã Quảng Hưng Phạm Tuấn Anh, thời gian qua, Đoàn xã đã kêu gọi, kết nối các tổ chức, cá nhân hỗ trợ em Linh để phần nào vơi bớt khó khăn, giúp em yên tâm học tập, tuy nhiên, nguồn lực hỗ trợ chưa được nhiều. Để giúp em hoàn thành chương trình học 3 năm tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình, Đoàn xã mong muốn các tổ chức, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay, góp sức để giúp em viết tiếp ước mơ của mình.
 
Đưa Linh vào trường nhập học, ông Hùng vừa phấn khởi, vừa băn khoăn lo lắng. Rồi đây, liệu cháu mình có thể bảo đảm được các điều kiện để theo học đến cuối khóa hay không? Em Bùi Thị Diệu Linh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm và cộng đồng để tiếp tục được học và hoàn thành được ước mơ của mình.
 
Mọi sự giúp đỡ dành cho em Bùi Thị Diệu Linh xin được chia sẻ đến số tài khoản: 0397406406-Bùi Thị Diệu Linh, Ngân hàng TMCP Quân đội; số điện thoại: 0797822312.
Thế Lực

tin liên quan

Hội thảo tăng cường nhận thức về Luật phòng chống tác hại rượu, bia

(QBĐT) - Ngày 30/10, Trung tâm nghiên cứu quản trị tài nguyên vùng cao (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và UBND huyện Minh Hóa tổ chức hội thảo khởi động dự án "Tăng cường nhận thực về Luật phòng chống tác hại rượu, bia cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình".
 
 

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới

(QBĐT) - Ngày 30/10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2198/KH-UBND về triển khai thực hiện Quyết định số 895/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện Kết luận 44-KL/TW, ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới.

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của lao động nữ

(QBĐT) - Bên cạnh đổi mới công tác nữ công, những năm gần đây, Công đoàn các cấp trong tỉnh đã tập trung triển khai các hoạt động về giới, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ.