Hội thảo tăng cường nhận thức về Luật phòng chống tác hại rượu, bia

  • 19:44 | Thứ Hai, 30/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/10, Trung tâm nghiên cứu quản trị tài nguyên vùng cao (Cegorn) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và UBND huyện Minh Hóa tổ chức hội thảo khởi động dự án "Tăng cường nhận thực về Luật Phòng chống tác hại rượu, bia cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình".
Quang cảnh tại hội thảo
Quang cảnh tại hội thảo
Tại hội thảo, các đại biểu tham dự được đại diện Trung tâm nghiên cứu quản trị tài nguyên vùng cao giới thiệu về Quỹ thúc đẩy sáng kiến Tư pháp (JIFF).
 
Theo đó, Mục tiêu của Quỹ JIFF nhằm tăng cường tiếp cận công lý cho nhóm đối tượng yếu thế, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo. Ngoài ra, các nhóm đối tượng khác, như: Người khuyết tật, thanh niên… cũng được quan tâm hỗ trợ. 
 
Đại diện Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh cũng đã giới thiệu về kế hoạch chi tiết dự án "Tăng cường nhận thực về Luật Phòng chống tác hại rượu, bia cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình"giai đoạn 2023-2024.
 
Mục tiêu cụ thể của dự án là nâng cao nhận thức pháp luật nhằm giảm thiểu tình trạng lạm dụng rượu, bia trong cộng đồng và các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia cho người dân. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dân số, giảm tệ nạn xã hội và giảm khoảng cách giàu nghèo tại địa phương.
Đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa phát biểu tại hội thảo.
Đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa phát biểu tại hội thảo.
Dự án thực hiện từ năm 2023-2024 tại 4 xã, gồm: Thượng Hóa, Trọng Hóa, Dân Hóa (Minh Hóa) và Lâm Hóa (Tuyên Hóa). Đối tượng hưởng lợi trực tiếp là phụ nữ, trẻ em, người dưới 18 tuổi, người dân tộc thiểu số, các hộ nghèo, cận nghèo tại địa bàn thực hiện dự án và các tổ chức xã hội có liên quan... 
 
Hội thảo dành nhiều thời gian để đại diện các địa phương đóng góp các tham luận liên quan đến các nội dung, như: Tình hình thực thi pháp luật liên quan đến phòng, chống rượu, bia trên địa bàn; thực trạng, hệ luỵ do lạm dụng sử dụng rượu, bia; vấn đề hạnh phúc, bạo lực gia đình và lạm dụng tình dục trẻ em, tai nạn giao thông, bệnh tật... liên quan đến rượu, bia; công tác quản lý nhà nước, tuyên truyền pháp luật của địa phương liên quan đến rượu, bia; đề xuất và khuyến nghị liên quan đến công tác phòng, chống tác hại rượu, bia cho cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương...
Văn Minh

tin liên quan

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới

(QBĐT) - Ngày 30/10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2198/KH-UBND về triển khai thực hiện Quyết định số 895/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện Kết luận 44-KL/TW, ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới.

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của lao động nữ

(QBĐT) - Bên cạnh đổi mới công tác nữ công, những năm gần đây, Công đoàn các cấp trong tỉnh đã tập trung triển khai các hoạt động về giới, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ.

Mưa lớn ở Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài hai ngày tới

Dự báo từ sáng sớm 30 đến đêm 31/10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 80-200mm, có nơi trên 270mm.