Cô bé 11 tuổi đoạt cúp vàng tại Asia Model Festival 2023

  • 12:38 | Thứ Ba, 07/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Gây ấn tượng với phong thái tự tin cùng chiều cao nổi bật 1m67, Nguyễn Lê Vi (11 tuổi) đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh của 24 nước trong khu vực châu Á để trở thành quán quân người mẫu nhí tại cuộc thi Asia Model Awards trong chương trình Asia Model Festival 2023 vừa được tổ chức tại Hàn Quốc vào tối 5/11. 

em Nguyễn Lê Vi đã xuất sắc trở thành quán quân ASIA Model Festival
Em Nguyễn Lê Vi đã xuất sắc trở thành quán quân người mẫu nhí châu Á tại Asia Model Festival.

Lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”

Chia sẻ ngay sau khi biết mình trở thành quán quân người mẫu nhí tại cuộc thi Asia Model Awards, Lê Vi xúc động: “Cho đến bây giờ, tâm trạng của em cũng như gia đình đều rất vui mừng. Nhưng có lẽ niềm vui, sự xúc động đó nhường chỗ cho niềm tự hào vì đây là lần đầu tiên em đại diện cho Việt Nam tham gia và nhận được một giải thưởng lớn như vậy. Chiếc cúp vàng này thật sự rất có ý nghĩa sau những cố gắng của em trong suốt thời gian vừa qua”.

Được biết đây là lần đầu tiên Vi “xuất ngoại” trong vai trò đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi nên em còn khá nhiều bỡ ngỡ, áp lực. Tuy nhiên, Vi luôn có mẹ đồng hành chinh phục tại cuộc thi.

 

Chị Nguyễn Thị Lợi, mẹ của Vi chia sẻ: “Trước khi sang Hàn Quốc dự thi, bản thân Vi cũng nỗ lực trau dồi thêm vốn tiếng Anh để có thể giao tiếp với các bạn thí sinh khác. Cháu cũng dành phần lớn thời gian để tập luyện catwalk, kĩ năng trình diễn, chụp hình,... Tại cuộc thi, Lê Vi đã có cơ hội gặp gỡ những anh, chị người mẫu nổi tiếng, những người bạn mới rất nhiệt tình. Sau khi đoạt quán quân ở hạng mục “người mẫu nhí châu Á”, gia đình cảm thấy vô cùng tự hào vì con đã thực sự chạm đến ước mơ của mình”.

Cup vàng danh giá tại cuộc thi ASIA Model Festival
Cúp vàng danh giá tại cuộc thi Asia Model Awards.

Chính sự chỉnh chu, chuyên nghiệp và quyết tâm cao độ tại cuộc thi, Lê Vi-đại diện Việt Nam đã có phần thể hiện đầy ấn tượng và thuyết phục, mang đến niềm tự hào cho người dân Việt Nam nói chung và cả bà con quê hương Quảng Bình nói riêng.

 
Ước mơ trở thành người mẫu giỏi toàn diện
 

Sinh ra tại xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới), Lê Vi đã bén duyên với nghệ thuật từ khi chỉ còn rất nhỏ. Để có "quả ngọt" như ngày hôm nay, Vi chia sẻ rằng từ nhỏ em đã rất thích xem các chương trình truyền hình về người mẫu. Vi thường bắt chước cách tạo dáng, cách catwalk như những người mẫu chuyên nghiệp.

 

Thấy được niềm đam mê và năng khiếu của con, gia đình đã tạo điều kiện cho em sinh hoạt tại các câu lạc bộ năng khiếu để rèn luyện thêm kỹ năng trình diễn. Cũng từ đây, em bắt đầu làm quen với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật tại trường và tham gia nhiều cuộc thi quy mô lớn.

Nguyễn Lê Vi rất nổi bật tại các show diễn thời trang.

Gặt hái được nhiều "trái ngọt" từ khi 7 tuổi với nhiều giải thưởng tại các cuộc thi: Sao nhí tỏa sáng, Khoảnh khắc tỏa sáng, Thiên thần Việt Nam... và đặc biệt là quán quân người mẫu nhí cuộc thi Face of Việt Nam 2023, Lê Vi xuất sắc là 1 trong 3 thí sinh đại diện cho Việt Nam tham dự Asia Model Awards tại Asia Model Festival năm 2023.

 

Với những kinh nghiệm “chinh chiến” từ khi còn nhỏ và gặt hái được nhiều giải thưởng lớn, nhỏ trong nước, nên dù chỉ mới 11 tuổi nhưng Vi khá dày dặn với nghề người mẫu. May mắn được thừa hưởng từ ông nội và bố, Lê Vi sở hữu chiều cao nổi bật 1m67 cùng gương mặt sáng, thần thái chuyên nghiệp và những bước sải chân đầy tự tin. Điều này giúp em tỏa sáng trên bất kì sàn runway nào.

 

 

Xinh đẹp, tài năng nhưng Lê Vi chưa từng bỏ bê việc học văn hóa. Em luôn ngoan ngoãn với thầy cô giáo, hòa đồng và giúp đỡ bạn bè. Nhiều năm liền, Vi đều là học sinh xuất sắc của Trường THCS Lộc Ninh và được tuyên dương.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thảo, giáo viên chủ nhiệm của Vi chia sẻ: “Khi biết Vi được chọn đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi lớn của khu vực châu Á và đoạt quán quân, nhà trường cũng như các bạn trong lớp đều rất vui mừng và tự hào về thành tích này của em. Thời điểm này, ở lớp đang ôn tập giữa kỳ nên khi Vi kết thúc cuộc thi trở về, nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện để các giáo viên bộ môn sắp xếp ôn tập bổ sung cho Vi, giúp em theo kịp kỳ thi sắp tới”.

Nguyễn Lê Vi trong một show diễn thời trang.

Nói về định hướng trong tương lai, Vi cho biết gia đình chính là chỗ dựa vững chắc để em có thể theo đuổi ước mơ của mình. Chính điều này đã giúp em ý thức được việc phải luôn khiêm tốn và trau dồi bản thân mỗi ngày. Song song với việc theo đuổi ước mơ, Lê Vi cho biết bản thân vẫn sẽ ưu tiên việc học để có thể trở thành người mẫu giỏi toàn diện trong tương lai.

Asia Model Festival là sự kiện lớn của ngành thời trang chuyên nghiệp châu Á được hỗ trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hàn Quốc, chính quyền thành phố Seoul và Cơ quan trao đổi văn hóa quốc tế Hàn Quốc. Sự kiện này diễn ra hàng năm và đến nay đã trải qua 18 lần tổ chức. Asia Model Festival 2023 bao gồm các chương trình: Asia Model Awards, Face of Asia...

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Phát hành 3 ấn phẩm về Đồng Hới

(QBĐT) - Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Đồng Hới và 20 năm thành phố trực thuộc tỉnh, TP. Đồng Hới phát hành 3 ấn phẩm về Đồng Hới năm 2023.

Bảo tàng Tổng hợp tỉnh: Tiếp nhận, trưng bày gần 400 tư liệu, hiện vật

(QBĐT) - Sáng 30/10, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh tổ chức tiếp nhận, trưng bày hiện vật do nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn cùng các nhà sưu tập tư nhân hiến tặng.

"Nhờ "trời" có bát cơm ni…"

(QBĐT) - Tôi sinh ra ở một vùng đất, ngoảnh phía nào cũng thấy núi là núi. Bù lại, ngay giữa lòng thung ấy là cánh đồng, có thể nói cũng khá "thẳng cánh cò bay".