Tập huấn "Kỹ năng sản xuất video clip cho báo điện tử trên thiết bị di động"

  • 12:21 | Thứ Sáu, 11/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 11/8, Báo Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về "Kỹ năng sản xuất video clip cho báo điện tử trên thiết bị di động" cho 70 học viên là phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, hội viên, cộng tác viên Báo Quảng Bình và cán bộ, chuyên viên của một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Lãnh đạo Báo Quảng Bình phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng.
Lãnh đạo Báo Quảng Bình phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng.
Nhà báo Hoàng Đức Long, Trưởng phòng Thông tin Chính trị-Xã hội (Truyền hình Thông tấn-Thông tấn xã Việt Nam), làm giảng viên.
 
Trong ngày 11-12/8/2023, các học viên sẽ được trang bị các kỹ năng và thực hành sản xuất video cho báo điện tử trên thiết bị di động, cách sử dụng điện thoại di động và một số thiết bị di động khác để ghi hình; đồng thời được cung cấp các kỹ năng: Sử dụng phần mềm hỗ trợ sản xuất video, cách làm video cho báo điện tử tăng sức hấp dẫn, tăng lượt xem cho trang fanpage của báo…
Nhà báo Hoàng Đức Long truyền đạt, chia sẻ các nội dung liên quan.
Nhà báo Hoàng Đức Long truyền đạt, chia sẻ các nội dung liên quan.
Ngoài những kiến thức tác nghiệp báo chí nói chung, học viên còn được giảng viên chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về xu thế phát triển của báo chí thế giới và cách làm báo trên điện thoại di động, cách chọn loại phóng sự, từ đó xây dựng mạch câu chuyện và cách giải quyết đúng hướng.
Đại biểu và học viên tham dự lễ.
Đại biểu và học viên tham dự khai mạc.
Phát biểu khai mạc lớp học, lãnh đạo Báo Quảng Bình nhấn mạnh, để độc giả tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng với hình ảnh sống động, đa dạng và hấp dẫn thì việc sản xuất video cho báo điện tử là xu thế tất yếu hiện nay.
 
Vì vậy, các học viên tích cực tiếp thu, trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp, nắm vững kỹ năng, kiến thức cơ bản để làm chủ được phương tiện, áp dụng được công nghệ vào làm báo hiện đại, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí; qua đó, đáp ứng với nhu cầu và mang đến trải nghiệm trực quan nhất cho độc giả.
Các hội viên thực hành bài tập theo sự hướng dẫn của các giảng viên.
Các học viên thực hành bài tập theo sự hướng dẫn của giảng viên.
 
Hương Trà

tin liên quan

Danh nhân Nguyễn Thế Trực là tác giả của "Sứ trình thi tập"

(QBĐT) - Học giả Đài Loan GS.TS. Trần Ích Nguyên đã tìm thấy tác giả thực sự của "Sứ trình thi tập" triều Tây Sơn, đó chính là danh nhân người Quảng Bình Nguyễn Thế Trực.

Tuổi trẻ Đồng Hới: Số hóa di tích lịch sử, quảng bá văn hóa, du lịch

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp bộ đoàn thành phố đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa trong số hóa các thông tin về du lịch, di tích lịch sử trên địa bàn.

Từ hạ vào thu

(QBĐT) - Cầu vồng tiễn chân mùa hạ
Bằng chùm sấm cuối trời xa
Mưa rào biết mình vụt tắt
Vội vàng gói cốm mời ta