Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

  • 19:27 | Thứ Hai, 26/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 26/2, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (HNVN-CBĐH) tổ chức tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; nguyên lãnh đạo bệnh viện qua các thời kỳ và toàn thể viên chức, người lao động.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã trao lẵng hoa chúc mừng tập thể thầy thuốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã trao lẵng hoa chúc mừng tập thể thầy thuốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Tại buổi tọa đàm, tập thể cán bộ, nhân viên y tế và người lao động của bệnh viện đã ôn lại truyền thống 69 năm xây dựng và phát triển của ngành Y tế Việt Nam. Nhớ lời căn dặn của Bác “Lương y phải như từ mẫu” mỗi cán bộ y tế của bệnh viện luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, khắc phục những hạn chế yếu kém, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Bệnh viện HNVN-CBĐH là món quà ý nghĩa mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba anh em đã dành tặng cho nhân dân Quảng Bình. Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với đội ngũ y bác sĩ cả nước, các thế hệ thầy thuốc bệnh viện đã kế thừa, phát huy những thành tựu tốt đẹp để tiếp tục phát triển, xứng đáng là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến Trung ương, trở thành một bệnh viện hiện đại, thân thiện, an toàn, với chính sách chất lượng “An toàn-Hiệu quả-Liên tục cải tiến”.
Bác sĩ Nguyễn Duy Thạch, Trưởng khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng được nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương.
Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho bác sĩ Nguyễn Duy Thạch, Trưởng khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng.
Thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới, gặt hái nhiều kết quả vượt bậc.
 
Bệnh viện đã chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sĩ; đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại; nhiều kỹ thuật mới trên các lĩnh vực ngoại khoa, nội khoa, nhi khoa, sản phụ khoa, cận lâm sàng được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.
 
Đặc biệt, được sự ủng hộ của UBND tỉnh, bệnh viện đã hợp tác với PGS.TS. Nguyễn Đại Bình, chuyên gia hàng đầu về ung bướu, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện K; tiếp tục duy trì hợp tác với các chuyên gia Cuba, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị và đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ.
Các cá nhân xuất sắc của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Các cá nhân xuất sắc của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Cùng với đó, bệnh viện cũng đã khánh thành và đi vào hoạt động khu nhà điều trị nội trú thuộc Khoa Khám bệnh và điều trị tự nguyện, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bànvà các tỉnh lân cận.
 
Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch nước, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện HNVN-CBĐH nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
 
Dịp này, thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao bằng khen cho 1 cá nhân thuộc Bệnh viện HNVN-CBĐH vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; 15 cá nhân khác được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.
 
Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:
Nội Hà

tin liên quan

Thực hiện nghiêm các quy định về thời gian, địa điểm cấm uống, bán rượu bia trong dịp Tết

Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện các quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong dịp Tết Nguyên đán và các dịp lễ hội năm 2024.

Thanh tra Sở Y tế: Xử phạt 11 tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính về lĩnh vực y dược

(QBĐT) - Trong năm 2023, Sở Y tế đã triển khai thực hiện 21 cuộc thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 11 vụ vi phạm hành chính và đã xử phạt với số tiền gần 120 triệu đồng.

Bộ Y tế: Các đơn vị kiểm tra kê đơn, chỉ định trong khám chữa bệnh

Bộ Y tế tiếp tục yêu cầu các đơn vị y tế tăng cường kiểm tra, giám sát kê đơn, chỉ định trong khám bệnh, điều trị cho người bệnh...