7 ngày nghỉ Tết các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 2.800 lượt bệnh nhân

  • 16:54 | Thứ Năm, 15/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Y tế, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã thực hiện khám, cấp cứu cho 1.982 bệnh nhân (giảm hơn 15% so với Tết năm ngoái). Đặc biệt, từ ngày 29 Tết đến nay, Quảng Bình không ghi nhận ca mắc Covid-19, sốt xuất huyết, các dịch bệnh khác cơ bản ổn định, được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ; không có vụ ngộ độc thực phẩm, không có tai nạn hàng loạt.
Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình tặng quà động viên đội ngũ y bác sĩ trực Tết tại Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế thăm, tặng quà động viên đội ngũ y bác sĩ trực Tết tại Bệnh viện đa khoa Minh Hóa.
Cụ thể, các bệnh viện đa khoa tuyến huyện đã tiếp nhận 1.282 bệnh nhân nhập viện điều trị (giảm gần 25% so với Tết Quý Mão). Các bệnh viện đã thực hiện 150 ca phẫu thuật loại 3 trở lên, trong đó có 27 ca phẫu thuật cấp cứu...
 
Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, trong 7 ngày nghỉ đã tiếp nhận 740 ca cấp cứu, nhiều nhất là ngày mồng 5 Tết 140 ca; thực hiện 98 ca phẫu thuật và có 548 trường hợp nhập viện điều trị.  
Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình đã đến thăm hỏi, chúc Tết bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong những ngày đón Tết cổ truyền dân tộc.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế thăm, chúc Tết bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong những ngày đón Tết.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Quảng Bình đã chào đón 240 công dân “rồng vàng” chào đời, tăng nhiều so với Tết Quý Mão. Đặc biệt, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã mổ đẻ thành công cho 1 ca đẻ khó, đón 1 bé “rồng ngoại” có bố mẹ đến từ đất nước Turkmenistan.
 
Theo Sở Y tế, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở y tế đã tuân thủ và triển khai nghiêm công tác trực khám chữa bệnh; ứng trực 24/24 giờ; bảo đảm đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế, oxy y tế; chuẩn bị phương án cấp cứu trong các sự kiện tập trung đông người; bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu, nhất là cấp cứu tai nạn giao thông, cháy nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm và điều trị người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết. Các bệnh viện bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời.
Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã phẫu thuật thành công 248 ca phẫu thuật trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã phẫu thuật thành công 248 ca trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
Đặc biệt, để động viên kịp thời đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ trực Tết, đồng chí Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình đã đến thăm, chúc Tết tại các bệnh viện đa khoa huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Bệnh viện Y Dược học cổ truyền tỉnh; đồng thời, thăm hỏi sức khỏe và chúc Tết một số bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. 
Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế tặng quà cho đoàn viên dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế tặng quà cho đoàn viên dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Công đoàn ngành Y tế cũng đã tích cực huy động mọi nguồn lực, kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà, trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; gia đình đoàn viên có thân nhân là thương binh, bệnh binh; tặng quà Tết cho đoàn viên làm nhiệm vụ trực Tết... trên tinh thần “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ”. Theo báo cáo nhanh, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã có 13/28 công đoàn cơ sở trao tặng gần 3.000 suất quà Tết với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.
Nội Hà

tin liên quan

Thực hiện nghiêm các quy định về thời gian, địa điểm cấm uống, bán rượu bia trong dịp Tết

Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện các quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trong dịp Tết Nguyên đán và các dịp lễ hội năm 2024.

Thanh tra Sở Y tế: Xử phạt 11 tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính về lĩnh vực y dược

(QBĐT) - Trong năm 2023, Sở Y tế đã triển khai thực hiện 21 cuộc thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 11 vụ vi phạm hành chính và đã xử phạt với số tiền gần 120 triệu đồng.

Chương trình "Chủ nhật đỏ" thu về hơn 350 đơn vị máu

(QBĐT) - Sáng 26/1, tại xã Trung Trạch (Bố Trạch), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình "Chủ nhật đỏ" lần thứ XVI năm 2024.