Chương trình "Chủ nhật đỏ" thu về hơn 350 đơn vị máu

  • 13:53 | Thứ Sáu, 26/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 26/1, tại xã Trung Trạch (Bố Trạch), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XVI năm 2024.
aa
Đoàn viên, thanh niên các đơn vị trên địa bàn xã Trung Trạch tham gia hiến máu.
Với thông điệp “Hiến máu cứu người-Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lan tỏa tinh thần hiến máu vì cộng đồng trong đoàn viên, thanh niên. Qua đó kêu gọi người dân và toàn xã hội tham gia hiến máu cứu người, cung cấp nguồn máu dự trữ cần thiết để cứu người vào dịp trước và sau dịp Tết Nguyên đán.
aa
Tuổi trẻ huyện Bố Trạch hiến máu vì cộng đồng.
Trong sáng nay, đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã Trung Trạch đã hiến 356 đơn vị máu.
aa
Người dân trên địa bàn hiến máu cứu người.
Được biết, từ tháng 1-3/2024, các huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ”, với mục tiêu thu về từ 250-400 đơn vị máu/địa phương.
D.C.H

tin liên quan

Trời rét đậm, người già, trẻ em làm gì để tránh cảm lạnh, viêm phổi?

Trong những ngày giá lạnh, người già, trẻ em, không nên ra đường sau 21 giờ, không tắm khuya, giữ ấm cơ thể, tiêm vaccine phòng cúm...

Khẩn trương triển khai tiêm bù vắc xin cho trẻ em ngay trong tháng 1/2024

(QBĐT) - Sau nhiều nỗ lực của Bộ Y tế cùng sự viện trợ kịp thời của Chính phủ Úc thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đặc biệt là vắc xin 5 trong 1 đã được phân bổ cho các tỉnh, thành cả nước trong đầu năm mới 2024. 

TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện biến thể phụ COVID-19 nguy hiểm, gia tăng số ca tử vong

Sáng 24/1, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP Hồ Chí Minh.