icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lương tâm, ý thức và trách nhiệm là cái gốc của người thầy thuốc

  • 19:24 | Thứ Hai, 08/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là nhấn mạnh của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (HNVN-CBĐH), diễn ra chiều nay, 8/1.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.

Là bệnh viện đa khoa hạng 1, tuyến Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Bệnh viện HNVN-CBĐH thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh vùng lân cận.

Trong năm qua, bằng sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, hầu hết các chỉ tiêu chuyên môn của bệnh viện đều đạt kết quả cao, một số chỉ tiêu vượt kế hoạch năm. Trong đó, công tác thu dung điều trị nội trú tăng 8,7% so với năm 2022, công suất giường bệnh đạt 94,7% so với giường kế hoạch, trung bình 890 giường nội trú/ngày.

Số lượng phẫu thuật đạt 13.368 ca, tăng 16,64% so với cùng kỳ và đạt 110,8% kế hoạch năm, trung bình 28,7 ca mổ phiên/ngày và 14,8 ca mổ cấp cứu/ngày. Bên cạnh việc duy trì các kỹ thuật chuyên sâu, trong năm 2023, bệnh viện đã thực hiện 22 kỹ thuật mới ở các lĩnh vực: Ngoại khoa, Nội khoa, Nhi khoa, Sản phụ khoa và Cận lâm sàng…

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể Khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng.
Bên cạnh đó, công tác cải tiến chất lượng toàn diện bệnh viện và kiểm soát nhiễm khuẩn; công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, nghiên cứu khoa học cũng được bệnh viện đẩy mạnh…
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, trong năm, bệnh viện đã khánh thành và đưa vào hoạt động khu nhà điều trị nội trú thuộc Khoa Khám và điều trị tự nguyện; tiếp tục đẩy mạnh nâng cấp, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác quốc tế, kết nối và thu hút các chuyên gia đầu ngành về công tác và làm việc tại bệnh viện.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh: Trong tình hình mới hiện nay, đội ngũ thầy thuốc đòi hỏi phải giỏi về chuyên môn, tận tụy với công việc, trong sáng và cao thượng về tâm đức, lấy y đức làm cái gốc để hành nghề. Để xứng tầm là một bệnh viện tuyến Trung ương, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, đồng chí mong muốn, thời gian tới, tập thể, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện HNVN-CBĐH đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật công nghệ; tiếp tục đổi mới quản trị bệnh viện; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh; tiếp tục kiên trì thực hiện mô hình “5S” để hướng tới phát triển bệnh viện văn minh hiện đại.
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thừa ủy quyền trao Bằng khen của Bộ Y tế cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thừa ủy quyền trao bằng khen của Bộ Y tế cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.
Cùng với đó, tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả Đề án hợp tác mời các chuyên gia làm việc tại bệnh viện; tăng cường công tác hợp tác quốc tế không chỉ với các bác sĩ Cuba mà còn với các nước khác nhằm tạo điều kiện cho y bác sĩ của bệnh viện học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, bệnh viện cần tăng cường các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh với tiêu chí “An toàn người bệnh là trên hết”; tăng cường công tác tuyên truyền xây dựng hình ảnh bệnh viện, tạo niềm tin cho nhân dân. Đặc biệt, đồng chí đề nghị bệnh viện tiếp tục cùng phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ công tác chuyển giao kỹ thuật chuyên môn cho bệnh viện tuyến dưới.
 
Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của Bệnh viện HNVN-CBĐH đã được nhận bằng khen của Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam. Khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng của bệnh viện được trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua. 
 
Một số hình ảnh tại hội nghị chiều 8/1:
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thừa ủy quyền trao Bằng khen của Bộ Y tế cho các cá nhân xuất sắc năm 2023.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thừa ủy quyền trao bằng khen của Bộ Y tế cho các cá nhân xuất sắc năm 2023.
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Y tế.
Các cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế.
Đồng chí Phó Giám đốc Bệnh viện Trần Tiến Hùng được nhận Bằng khen của Tỏng LĐLĐVN.
Đồng chí Phó Giám đốc Bệnh viện HNVN-CBĐH Trần Tiến Hùng được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam.
Cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam.
Quang cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Bệnh viện
Quang cảnh hội nghị. 
Nội Hà

tin liên quan

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2023

(QBĐT) - Chiều nay, 30/12, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến đối thoại với nông dân năm 2023.

Chung sức xây dựng phường Bắc Nghĩa ngày càng phát triển

(QBĐT) - Sáng nay, 30/12, phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập phường (2/1/2004-2/1/2024). 

Ngày 8/1, khai mạc phiên họp thứ 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV; xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.