Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

  • 18:29 | Thứ Tư, 10/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 10/1, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Năm 2023, ngành Y tế đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, hoàn thành tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Các bệnh viện trực thuộc sở có trên 549.500 lượt người khám (đạt 107,98 % kế hoạch). Số lượt khám chữa bệnh (KCB) ở trạm y tế đạt 102% kế hoạch...
 
Hệ thống y tế tỉnh Quảng Bình hiện có 473 cơ sở KCB đang hoạt động, trong đó có 182 cơ sở công lập, 291 cơ sở ngoài công lập. Trong đó, có 187 cơ sở thực hiện KCB bảo hiểm y tế (BHYT), với hơn 1 triệu lượt người KCB BHYT, tăng gần 77.000 lượt so với năm 2022. Toàn tỉnh đã có 98,7% xã, phường đạt tiêu chí quốc gia về y tế.
 
Trong năm 2023, ngành Y tế cũng đã thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, quy định của tỉnh, bám sát diễn biến dịch bệnh; rà soát, cập nhật kế hoạch, phương án bảo đảm đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị, nhân lực chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Ngành Y tế Quảng Bình cũng đã đẩy mạnh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư công; duy trì và tiếp tục xây dựng mô hình “5S” tại các cơ sở KCB. Hoạt động hợp tác trao đổi kinh nghiệm tại các diễn đàn khoa học, các hội nghị hội thảo có tính quốc gia khu vực được tăng cường tổ chức.
 
Ngành cũng đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, như: Triển khai thanh toán chi phí KCB không dùng tiền mặt; quản lý KCB bằng phần mềm…Tính đến ngày 31/12/2023, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 947.300 người dân được quản lý sức khỏe trên Hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử, chiếm tỷ lệ 98,65%.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh: Năm 2024 và thời gian tới, toàn ngành tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động giám sát, phòng, chống dịch bệnh kịp thời; nâng cao chất lượng KCB tại bệnh viện đa khoa tuyến huyện, tạo thêm nhiều bứt phá, có nhiều cơ chế để giữ chân bác sĩ giỏi, thu hút nhân lực về địa phương công tác; nỗ lực để giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến, vượt tuyến.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Cờ thi đua xuất sắc cho Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh.
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Cờ thi đua xuất sắc cho Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh.
Đồng chí cũng đề nghị ngành Y tế cần tập trung giải quyết tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế tại các cơ sở KCB trong toàn tỉnh; luôn luôn tăng cường ý thức trách nhiệm, không ngừng đổi mới chuyên môn hiệu quả, tạo niềm tin tưởng cho người dân đối với ngành Y tế.
 
Đồng thời, chú trọng việc hợp tác, tranh thủ sự hỗ trợ của bệnh viện tuyến Trung ương có kỹ thuật, chuyên môn sâu, góp phần nâng cao chất lượng hệ thống y tế, đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; tăng cường thực hiện Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã, các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025.
 
Dịp này, ngành Y tế có 6 cá nhân được trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.
 
Một số hình ảnh tại hội nghị tổng kết ngành Y tế năm 2023:
Các đại biểu dự hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Y tế Quảng Bình năm 2024.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đơn vị y tế trao đổi về công tác chuyên môn.
Các đơn vị y tế trao đổi về công tác chuyên môn.
Các cá nhân của ngành Y tế Quảng Bình được trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.
Các cá nhân của ngành Y tế Quảng Bình được trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.
Đồng chí Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Y tế Quảng Bình năm 2024.
Toàn cảnh hội nghị.
Nội Hà

tin liên quan

Vì sao đột quỵ dễ gia tăng vào mùa lạnh?

Tỷ lệ người bị đột quỵ tăng cao vào thời điểm giao mùa và thời tiết lạnh, khoảng 20-30 % so với những ngày thời tiết bình thường.

Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh có giám đốc mới

(QBĐT) - Ngày 28/12, Sở Y tế tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều động, bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh.

Vaccine 5 trong 1 sẽ được tiêm tại trạm y tế xã, phường từ tháng 1/2024

Ngày 27/12, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có văn bản gửi các viện vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, trung tâm kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành về việc phân bổ vaccine.