Tuyên phạt tù chung thân đối tượng giết người, lẩn trốn 24 năm

  • 12:24 | Thứ Tư, 17/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 17/4, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối tượng Đàm Xuân Chí (SN 1975, ở xã Quảng Kim, Quảng Trạch) về tội "Giết người".
 
Vụ việc xảy ra từ năm 1999. Theo đó, do có mâu thuẫn từ trước, ngày 23/7/1999, tại khu vực ruộng lúa thuộc thôn 3 (nay là thôn Hùng Sơn, xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch), Đàm Xuân Chí đã dùng dao chém liên tiếp vào vùng đầu của ông Đàm Xuân Hường (anh em con chú bác ruột với Chí). Hậu quả khiến ông Hường tử vong tại chỗ. 
Đàm Xuân Chí đứng trước hội đồng xét xử.
Đối tượng Đàm Xuân Chí tại phiên tòa.
Sau khi gây án, để tránh sự truy bắt của lực lượng Công an, Đàm Xuân Chí bỏ trốn khỏi địa phương. Tháng 9/2023, Chí bị Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) truy bắt và di lý về địa phương để điều tra, xét xử.
 
Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi phạm tội có “tính chất côn đồ”, sau khi xem xét hồ sơ, tài liệu và lời khai của những người liên quan, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt tù chung thân đối với Đàm Xuân Chí về tội “Giết người”, quy định tại điểm g, khoản 1, Điều 101, Bộ luật Hình sự năm 1985 (tương ứng với điểm n, khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015). 
 
Ngoài ra, Chí phải bồi thường 300 triệu đồng cho gia đình người bị hại.
D.C.H

tin liên quan

Chồng vay tiền cá độ, vợ có phải trả nợ?

Pháp luật có quy định cụ thể về các khoản nợ chung, nợ riêng của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân cũng như trách nhiệm trả nợ sau khi ly hôn.

Điểm mới quan trọng của Luật Đất đai 2024: Hoàn thành bố trí tái định cư trước khi thu hồi đất

Thực tiễn thời gian qua, công tác thu hồi đất và tái định cư còn không ít bất cập, hạn chế, gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích của người có đất bị thu hồi. Luật Đất đai năm 2024 đã có quy định, phải hoàn thành bố trí tái định cư trước khi thu hồi đất.

Cảnh giác với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới trên internet

Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.