Xử lý trên 270 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp

  • 14:41 | Chủ Nhật, 14/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, quý I/2024, lực lượng Kiểm lâm và các ngành chức năng đã lập biên bản, xử lý 272 vụ vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực lâm nghiệp, dự kiến nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 2,8 tỷ đồng (trong đó, tiền thu phạt VPHC hơn 975 triệu đồng; thu từ bán lâm sản và phương tiện tịch thu hơn 1 tỷ đồng; tiền phạt VPHC chưa thu được là hơn 809 triệu đồng).
Số gỗ lậu bị lực lượng Kiểm lâm tỉnh thu giữ.
Lâm sản bị lực lượng Kiểm lâm tỉnh thu giữ.
Ông Trần Mạnh Luật, Trưởng phòng Pháp chế và Điều tra, xử lý vi phạm, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết: Trong số các vụ vi phạm nói trên, lực lượng chức năng nhận thấy có nhiều hành vi vi phạm khá phổ biến, như: Phá rừng trái pháp luật (78 vụ); vận chuyển lâm sản trái pháp luật (51 vụ); tàng trữ, mua bán, chế biến lâm sản trái pháp luật (18 vụ)…
 
Cùng với việc xử lý các vụ VPHC trong lĩnh vực lâm nghiệp, lực lượng Kiểm lâm tỉnh còn tiếp nhận và thụ lý 10 vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm; khởi tố chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra 6 vụ và chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố 4 vụ. Tang vật, phương tiện tịch thu, gồm: 159,821m3 gỗ các loại (trong đó có 18,731m3 gỗ quý hiếm), 39 cá thể động vật rừng, 100,8kg sản phẩm của động vật rừng, 147kg cây, gốc hương giáng, 8 xe mô tô và một số tang vật, phương tiện khác...
Minh Trương

tin liên quan

Cân bằng lợi ích các chủ thể trong quan hệ đất đai

(QBĐT) - Qua 9 lần sửa đổi, bổ sung, Luật Đất đai 2024 đã thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng về quản lý và sử dụng đất đai; bảo đảm kế thừa, ổn định, phát triển hệ thống pháp luật đất đai; sửa đổi, bổ sung các quy định chưa phù hợp với thực tiễn. 

Tạm giữ lô hàng hóa vi phạm trị giá hơn 500 triệu đồng

(QBĐT) - Ngày 13/4, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình cho biết: Đội QLTT số 2 vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điếu nhập lậu và một số hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.

Chuyện vụ án: Giữ mình…

(QBĐT) - Lẽ thường, nói đến hành vi tham ô tài sản, người ta thường nghĩ đến những đối tượng có chức vụ, quyền hạn. Thế nhưng, những bị cáo trong các vụ án dưới đây, vốn chỉ là những người lao động bình thường.