Chủ tịch công ty Phù Sa Đỏ lập khống biên bản họp đại hội đồng cổ đông?

  • 06:25 | Thứ Sáu, 12/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Quang Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Thương mại và Du lịch Phù Sa Đỏ (gọi tắt là công ty), địa chỉ phường Hải Thành, TP. Đồng Hới bị “tố” tổ chức bán và bán “khống” cổ phần để lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư đang được cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh vào cuộc giải quyết. Hiện, ông này tiếp tục bị tố giác có hành vi lập khống tài liệu để “đưa” anh ruột vào HĐQT nhằm kiểm soát và chiếm giữ toàn bộ lợi nhuận kinh doanh của công ty.
 
Bà Lê Thị Hồng (SN 1975, ở phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới)-người có đơn tố giác gửi đến cơ quan Công an-cho biết: Ngày 1/5/2020, ông  Nguyễn Quang Hải với tư cách là Chủ tịch HĐQT đã bán cho bà Hồng số cổ phần chiếm 23% tổng vốn điều lệ 120 tỷ đồng của công ty. Hợp đồng mua bán hai bên được chính ông Hải ký xác nhận với tư cách là người đại diện theo pháp luật của công ty.
 
Ngày 25/5/2020, ông Nguyễn Quang Hải lập biên bản họp đại hội đồng cổ đông bầu ông Nguyễn Quang Minh-là anh trai ông Hải-giữ chức vụ thành viên HĐQT. Đáng chú ý trong biên bản nói trên có nội dung ông Minh sở hữu 45% vốn điều lệ, ông Nguyễn Quang Hải sở hữu 35% và bà Lê Thị Hồng chỉ có 10%. Tuy nhiên, theo các tài liệu mà bà Lê Thị Hồng thu thập được thì trên thực tế ông Nguyễn Quang Minh không sở hữu bất cứ cổ phần nào tại thời điểm ngày 25/5/2020; còn ông Hải chỉ sở hữu 16,1%.
Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông của công ty vào ngày 25/5/2020 có dấu hiệu lập khống.
Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông của công ty vào ngày 25/5/2020 có dấu hiệu lập khống.
Mặc dù tại thời điểm này, bà Lê Thị Hồng đáng ra phải sở hữu 23% cổ phần từ việc mua lại của ông Nguyễn Quang Hải từ trước đó (ngày 1/5/2020-P.V), tuy nhiên trong biên bản lại thể hiện bà Hồng chỉ có 10%. Đặc biệt, bà Hồng khẳng định bà không hề nhận được thông tin mời họp của công ty và bà không hề đến tham dự. Thế nhưng biên bản cuộc họp lại thể hiện có 3 người chiếm 90% tổng vốn điều lệ của công ty tham dự, gồm: Ông Nguyễn Quang Hải, ông Nguyễn Quang Minh và bà Lê Thị Hồng. Cùng trong ngày 25/5/2020, ông Nguyễn Quang Hải đã ký ban hành nghị quyết về việc bầu thành viên HĐQT nói trên.
 
Qua sự việc này, bà Hồng cho rằng, ông Nguyễn Quang Hải với tư cách là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty đã lập khống biên bản họp đại hội đồng cổ đông công ty vào ngày 25/5/2020 để “đưa” anh trai vào HĐQT. Và, sau đó ông Hải đã tự tiến hành đăng ký với Sở Kế hoạch-Đầu tư nhằm cùng với anh trai kiểm soát công ty. Từ biên bản khống đó, ông Nguyễn Quang Hải đã và đang chiếm giữ toàn bộ doanh thu trong những năm qua mà không thông báo cho cổ đông cũng như những người mà ông Hải đã huy động vốn đầu tư vào công ty.
 
Để qua mặt các cổ đông và đối tác góp vốn, trong tất cả các biên bản họp HĐQT sau cuộc họp “bầu” ông Nguyễn Quang Minh làm thành viên HĐQT nói trên, ông Hải đều giấu biệt không cho ai biết việc này. Danh sách các thành viên HĐQT tham dự họp đều ghi ba người: Nguyễn Quang Hải, Lê Thị Hồng, Đỗ Đình Thung và hoàn toàn không có tên ông Nguyễn Quang Minh, bà Lê Thị Hồng phản ánh thêm.
 
Có hay không việc ông Nguyễn Quang Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty đã lập khống biên bản họp đại hội đồng cổ đông để “đưa” anh trai của mình là Nguyễn Quang Minh vào HĐQT để kiểm soát công ty, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các cổ đông và đối tác góp vốn như tố giác của bà Lê Thị Hồng? Đề nghị, các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm vào cuộc xác minh làm rõ theo quy định của pháp luật.
Nhóm PV Bạn đọc

tin liên quan

Cảnh giác với các cuộc điện thoại thông báo "phạt nguội"

Thời gian gần đây, cơ quan Công an nhận được phản ánh của người dân về việc mình nhận được các cuộc điện thoại, hoặc tin nhắn xưng là Cảnh sát giao thông thông báo nộp phạt nguội. Tình trạng này lặp lại nhiều lần gây hoang mang và bức xúc trong một bộ phận người dân.

Kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 607/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quảng Trạch: Xác minh thông tin vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng

(QBĐT) - Sáng nay, 10/4, tin từ UBND huyện Quảng Trạch cho biết, chính quyền địa phương đang chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xác minh vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng, lột hết quần áo.