TP. Đồng Hới: Tái diễn tình trạng trộm cắt dây tiếp địa tại các trạm biến áp

  • 10:09 | Thứ Ba, 09/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Điện lực Đồng Hới cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn TP. Đồng Hới đã xảy ra gần 100 vụ trộm cắt dây tiếp địa trên hệ thống lưới điện tại 80 trạm biến áp và các vị trí cột có lắp các thiết bị đóng, cắt điện.
 
Để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và an toàn vận hành lưới điện, Điện lực Đồng Hới đã triển khai cắt điện nhằm kịp thời xử lý, khắc phục đối với từng vị trí trạm biến áp bị mất cắp. 
 
Một vị trí bị mất cắp dây tiếp địa trên hệ thống lưới điện tại TP. Đồng Hới.
Một vị trí bị mất cắp dây tiếp địa trên hệ thống lưới điện tại TP. Đồng Hới.
Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới Lý Đình Đức cho biết, trước đây, trên địa bàn thành phố cũng từng xảy ra nhiều vụ trộm dây tiếp địa và dây điện gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Ngoài thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp, hành vi trộm cắt dây tiếp địa, dây điện còn gây ảnh hưởng đến độ ổn định cung cấp điện, an toàn lưới điện và đặc biệt là gây nguy hiểm đến tính mạng người dân. Sau khi phối hợp với Công an TP. Đồng Hới tiến hành bắt giữ được một số nhóm đối tượng phạm tội để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, tình trạng này được hạn chế đáng kể.
 
Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 đến nay, tình trạng này lại tái diễn. Trước mắt, đơn vị đã phân công công đoàn, đoàn viên, thanh niên, công nhân… tăng cường bảo vệ tài sản, kịp thời phát hiện các vụ trộm dây tiếp địa, dây điện... Về lâu dài, đơn vị sẽ tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm...
 
Điện lực Đồng Hới đề nghị người dân tích cực chung tay cùng ngành Điện, nâng cao ý thức trách nhiệm, cảnh giác phòng ngừa tội phạm; kịp thời báo cho đơn vị và Công an địa phương và khi phát hiện những hành vi trộm dây tiếp địa, dây điện... để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.
V.Minh

tin liên quan

Người dân nhận thông báo "phạt nguội" vi phạm giao thông theo phương thức nào?

Bộ Công an trả lời người dân về quy định thông báo "phạt nguội" vi phạm giao thông; khuyến cáo người dân cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo qua thông báo này.

Thông báo tìm người làm chứng vụ tai nạn giao thông đường bộ tại thôn Ba Đa, xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới vừa có văn bản thông báo tìm người làm chứng trong vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra tại ngã ba giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh và đường vào mỏ Sơn Hải, thuộc thôn Ba Đa, xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới.

Tăng cường phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

(QBĐT) - Công an tỉnh vừa chủ trì tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh giữa ba đơn vị, gồm: Công an tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải và Sở Giáo dục-Đào tạo.