Cảnh giác với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới trên internet

  • 08:19 | Thứ Ba, 16/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.

Theo Báo QĐND

 

tin liên quan

Chủ động ngăn chặn khai thác hải sản trái phép

(QBĐT) - Hiện tại, toàn tỉnh có 3.555 tàu cá đã đăng ký, trong đó 1.160 tàu chiều dài từ 15m trở lên. Về cơ bản, ngư dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong khai thác hải sản. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận vì lợi ích trước mắt nên vẫn vi phạm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tháo gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu. 

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ. Đáng lo ngại, nhiều người sở hữu nhiều SIM nhưng không đứng tên chính chủ. Điều này cũng đồng nghĩa, hiện vẫn còn nhiều SIM rác tràn lan nhưng chưa được các nhà mạng quản lý triệt để.

Xử lý trên 270 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp

(QBĐT) - Tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, quý I/2024, lực lượng Kiểm lâm và các ngành chức năng đã lập biên bản, xử lý 272 vụ vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực lâm nghiệp, dự kiến nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 2,8 tỷ đồng.