Minh Hóa: 265 hộ thoát nghèo nhờ gói vay chính sách

  • 08:02 | Thứ Ba, 05/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Tất Thành, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Minh Hóa cho biết: Thời gian qua, nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện được tiếp cận gói vay tín dụng chính sách xã hội. Gói vay đã giúp 265 hộ thoát nghèo, qua đó góp phần xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện.
Các hộ vay vốn đã đầu tư chăn nuôi để tăng thu nhập.
Các hộ vay vốn đã đầu tư chăn nuôi để tăng thu nhập.
Tính riêng từ năm 2023 đến ngày 29/2/2024, trên địa bàn huyện có 375 lượt hộ nghèo được vay vốn tín dụng chính sách với số tiền là 18,9 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay hộ nghèo đến nay là 64,9 tỷ đồng, chiếm 11,2% trong tổng dư nợ của NHCSXH huyện.
 
Với nguồn vốn vay này, các hộ đã đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi tổng hợp, trồng rừng... Nhờ đó, các hộ đã có nguồn thu nhập ổn định và vươn lên thoát được nghèo; từ nguồn vốn vay ưu đãi chính sách đã giúp 265 hộ thoát nghèo.
 
Minh Hóa là huyện miền núi khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn nhiều, vì vậy trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục rà soát, phấn đấu 100% hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn thiếu vốn sản xuất được tiếp cận các gói vay ưu đãi, giúp họ có cơ hội đầu tư phát triển các mô hình kinh tế để thoát nghèo và vươn lên làm giàu, ông Nguyễn Tất Thành, Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Minh Hóa cho hay.
Đ.N

tin liên quan

Giữ màu xanh cho rừng

(QBĐT) - Với những người "gác rừng" ở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), giữ màu xanh cho di sản không chỉ là nhiệm vụ, đó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ lớn lao. Ở đây, họ luôn âm thầm, lặng lẽ, dù còn nhiều vất vả, khó khăn; cùng quyết tâm giữ màu xanh trên những cánh rừng ở di sản…

Danh sách 42 doanh nghiệp nợ tiền thuế đến cuối tháng 1/2024

(QBĐT) - Ngày 28/2, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình có thông báo công khai danh sách 42 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 31/1/2024.

Cùng nông dân phát triển kinh tế

(QBĐT) - Những năm qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.