Minh Hóa: Hỗ trợ giống lúa mới cho 111 hộ dân ở thị trấn Quy Đạt

  • 14:06 | Thứ Tư, 17/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBTĐ) - Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) huyện Minh Hóa Đinh Xuân Nguyên cho biết, nhằm phát triển giống lúa Hương cốm, đơn vị đã hỗ trợ giống, vật tư cho các hộ nông dân trên địa bàn triển khai thực hiện mô hình.
Các hộ dân ở thị trấn Quy Đạt nhận giống và phân bón.
Các hộ dân ở thị trấn Quy Đạt nhận giống và phân bón.
Cụ thể, Phòng NN-PTNT huyện Minh Hóa hỗ trợ hơn 1 tấn giống cho 111 hộ dân tại thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) đã đăng ký triển khai mô hình sử dụng giống lúa Hương cốm vào sản xuất vụ đông-xuân 2023-2024 với diện tích trên 8ha. Ngoài ra, các hộ dân còn được hỗ trợ thêm 3 tấn phân bón để thực hiện mô hình. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân gần 100 triệu đồng.
 
Giống lúa Hương cốm là giống lúa trung ngày, có dạng thân to khỏe, lá đòng thẳng, chống đổ ngã khá; chống được các bệnh bạc lá, khô vằn và có khả năng chịu lạnh tốt; sinh trưởng mạnh, đẻ nhánh khỏe, bông to, hạt nhỏ dài, sức chống chịu tốt; thích hợp với cả 2 vụ đông-xuân và vụ hè-thu. Đây là một trong những giống lúa mới chất lượng cao được ngành Nông nghiệp huyện Minh Hóa đưa vào thay thế một số giống lúa hiện nay để nâng cao chất lượng và năng suất cho người dân.
Minh Tuân

tin liên quan

Dự án 2.000 tỷ đồng cải tạo đường sắt đèo Khe Nét sẽ được khởi công sau Tết

Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét có tổng chiều dài tuyến gần 7km trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng sẽ được khởi công sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Để nông thôn thêm mới…

(QBĐT) - Những miền quê giàu đẹp, đáng sống, văn minh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, đó là những thành tựu, luồng gió mới từ chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở huyện Lệ Thủy.

Bố Trạch: Triển vọng từ mô hình nuôi cá "sông trong ao"

(QBĐT) - Những năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Bố Trạch đã mạnh dạn đầu tư, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phát triển chăn nuôi, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Trong đó có mô hình nuôi cá "sông trong ao" của trang trại bà Trần Thị Tình (thôn Đồng Sơn, xã Sơn Lộc).