Hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

  • 14:22 | Thứ Năm, 18/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18/1, Hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành (BCH) lần thứ 5, khóa III, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm triển khai nhiệm vụ năm 2024 và chuẩn bị công tác Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng DN trong tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Năm 2023, toàn tỉnh có trên 8.350 DN đăng ký kinh doanh thuộc tất cả lĩnh vực và mọi thành phần kinh tế, với số vốn đăng ký 111.500 tỷ đồng.
 
Trong đó, nhiều DN trong tỉnh có quy mô lớn, hoạt động hiệu quả mang tầm quốc gia, được lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh đánh giá cao. Các DN trong tỉnh đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, hàng năm đóng góp trên 45% GDP và hơn 60% tổng thu ngân sách trong cân đối; tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động thường xuyên và hàng vạn lao động thời vụ, chiếm gần 28% lực lượng lao động của toàn xã hội.  
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Năm 2023, BCH Hội DN tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, linh hoạt, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của DN; kịp thời phản ánh, kiến nghị với các cấp chính quyền xem xét, giải quyết và ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, tạo thuận lợi cho DN ổn định sản xuất và phát triển kinh doanh.
 
Đồng thời thực hiện nhiều hoạt động tốt, như: Gắn kết hội viên; tư vấn, phản biện, góp ý xây dựng các văn bản chính sách pháp luật; tổ chức đào tạo, tuyên truyền chế độ chính sách phát triển DN và đi đầu trong công tác nhân đạo, an sinh xã hội...  Trong năm 2023, Hội DN đã kết nạp thêm 14 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 300 DN. 
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Thực hiện nhiệm vụ năm 2024, Hội DN tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các DN tham gia hội, phấn đấu kết nạp mới trên 10 DN; tăng cường nắm mắt tình hình để đề xuất, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của DN; phối hợp với các sở, ban, ngành, Trường đại học Quảng Bình tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý, người lao động trong các DN; tích cực tham gia có chất lượng và hiệu quả trong việc phản biện, sửa đổi, bổ sung vào các dự thảo văn bản, cơ chế chính sách, quy định nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động DN và người lao động làm tốt công tác an sinh xã hội…
 
Dịp này, BCH Hội DN tỉnh đã thông qua dự kiến đề án nhân sự chung, dự kiến nhân sự ban lãnh đạo và trưởng ban kiểm tra khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029; thông qua dự thảo sửa đổi điều lệ bổ sung Điều lệ Hội; các văn bản trình đại hội; dự thảo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029…
 Thanh Hoa

tin liên quan

Nâng tầm sản phẩm OCOP

(QBĐT) - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và các chủ thể, Chương trình mỗi xã một sản phẩm của Quảng Bình đã có sự chuyển biến tích cực. 

Lệ Thủy: Gieo trồng hơn 4.700ha lúa vụ đông-xuân

(QBĐT) - Ngày 17/1, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy Nguyễn Chí Trãi cho biết, vụ đông-xuân năm 2023-2024, theo kế hoạch, địa phương sẽ gieo trồng 10.148ha lúa. 

Để nông thôn thêm mới…

(QBĐT) - Những miền quê giàu đẹp, đáng sống, văn minh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, đó là những thành tựu, luồng gió mới từ chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở huyện Lệ Thủy.