Giải ngân 3,2 tỷ đồng vốn tín dụng chính sách cho người chấp hành xong án phạt tù

  • 12:59 | Thứ Ba, 19/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Quyết định 22) về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, đơn vị đã giải ngân hơn 3,2 tỷ đồng cho các khách hàng có nhu cầu vay vốn.
Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình kịp thời đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân.
Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình kịp thời đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân.
Sau khi Quyết định 22 được ban hành, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản triển khai thực hiện; phối hợp với Công an tỉnh xây dựng chương trình phối hợp triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh. Phòng Giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã, thành phố cũng đã tham mưu cho UBND, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH cùng cấp xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình địa phương đồng thời phối hợp với UBND cấp xã, Công an xã rà soát, khảo sát nhu cầu vay vốn theo quy định.
 
Đến thời điểm hiện tại, tổng dư nợ chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù đạt 3,2 tỷ đồng, với 37 lượt khách hàng được vay vốn, bình quân cho vay 86,5 triệu đồng/lao động.
 
Chương trình cho vay vốn đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương là chính sách nhân văn góp phần giúp các trường hợp này có thêm cơ hội tái hòa nhập cộng đồng. Thời gian tới, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận vốn vay…
L.Chi

tin liên quan

Tân Hóa "nhân đôi niềm vui"!

(QBĐT) - Khép lại năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hóa (Minh Hóa) vinh dự được Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) công nhận Làng du lịch tốt nhất thế giới. Tại thời điểm này, xã Tân Hóa đã hoàn tất các thủ tục để chờ cấp tỉnh xét công nhận về đích nông thôn mới (NTM). Tin tưởng rằng, những nỗ lực để "nhân đôi niềm vui" của xã Tân Hóa sẽ sớm trở thành hiện thực sau nhiều năm từng "lỗi hẹn" với NTM...

Tuyên Hóa: Triển vọng từ mô hình nuôi hươu lấy nhung

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Tuyên Hóa đã chú trọng phát triển kinh tế hàng hóa, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Nhờ vậy, nhiều mô hình mới được đưa vào sản xuất hứa hẹn cho hiệu quả kinh tế cao, trong đó có mô hình nuôi hươu sao lấy nhung của anh Lê Trường Sinh, ở thôn Đồng Lê, xã Lê Hóa.

Động Tiên Sơn mở cửa trở lại đón khách tham quan

(QBĐT) - Sáng 18/12, ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, sau một thời gian đóng cửa để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, từ ngày 21/12, động Tiên Sơn sẽ được mở cửa trở lại để đón du khách tham quan.