Bế giảng lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch cơ bản cho người dân xã Tân Hóa

  • 16:01 | Thứ Tư, 13/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13/12, tại xã Tân Hóa (Minh Hóa), Sở Du lịch phối hợp với Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 tổ chức lễ bế giảng các lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch cơ bản.
Đại diện Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 trao giấy chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên.
Đại diện Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 trao giấy chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên.
Tham gia khóa đào tạo có 60 học viên là nhân viên các cơ sở kinh doanh du lịch và người dân trên địa bàn xã Tân Hóa. Trong thời gian hơn 1 tháng, các học viên đã được nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản và các kỹ năng xây dựng sản phẩm, marketing, vận hành điểm đến du lịch.
 
Tại lễ bế giảng, ban tổ chức đã trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên và khen thưởng cho các học viên xuất sắc.
Đại diện Sở Du lịch trao thưởng cho các học viên xuất sắc.
Đại diện Sở Du lịch trao thưởng cho các học viên xuất sắc.
Cũng trong ngày 13/12, Sở Du lịch đã khai giảng lớp tập huấn kinh doanh lưu trú tại nhà dân cho người dân trên địa bàn xã Tân Hóa. Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng cho các hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch tại Tân Hóa, đặc biệt là sau khi địa phương này được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là một trong những làng du lịch tốt nhất năm 2023. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Tín dụng chính sách "sát cánh" cùng người dân

(QBĐT) - Năm 2023, từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), đã có hàng nghìn người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh được "tiếp sức". Nguồn vốn ưu đãi này đã giúp nhiều người dân có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Khoán rừng cho cộng đồng bảo vệ

Thời gian qua, UBND xã Thượng Hóa (Minh Hóa) đã khoán trên 8.700ha rừng cho cộng đồng dân cư bảo vệ. Từ khi tham gia bảo vệ rừng (BVR), bà con đã có thêm nguồn thu nhập, ý thức BVR của người dân được nâng lên, rừng trên địa bàn cũng được quản lý, bảo vệ hiệu quả hơn.

Quảng Ninh: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao hiệu quả kinh tế

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa và vùng gò đồi kém hiệu quả sang trồng các loại cây phù hợp.